Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google thủ công và qua các công cụ

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 26/3/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google thủ công và qua các công cụ

    Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google sẽ giúp doanh nghiệp xác định được lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa, từ đó đưa ra những bài viết chất lượng phù hợp đánh đúng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng tiềm năng. Do đó, những công cụ kiểm tra từ khóa đặc biệt hữu ích đối với người làm website. Cùng MarketingAI tìm hiểu cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google một cách thủ công hoặc qua các công cụ hỗ trợ thông qua bài viết sau.


    Mục Lục

    Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google thủ công và qua các công cụ


    Một trong những yếu tố thiết yếu làm nên thành công của SEO là chọn đúng từ khóa có xếp hạng cao trên Google – điều đó có nghĩa là có nhiều lượt tìm kiếm trên Google và được nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên, một trong những lỗi phổ biến nhất mà các blogger và quản trị viên website mắc phải là xuất bản những bài đăng mà không nhắm mục tiêu bất kì từ khóa nào.

    [​IMG]

    Kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google sẽ giúp doanh nghiệp xác định được lượng tìm kiếm cho mỗi từ khóa, từ đó đưa ra những bài viết chất lượng phù hợp đánh đúng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng tiềm năng (Ảnh: Elegnet Themes)


    Chỉ mất 10-15 phút để sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa như SERP hay tự bạn check thủ công từ khóa mình sẽ sử dụng. Việc này tuy đơn giản nhưng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hay cho website của doanh nghiệp.

    Check thủ công


    Phương pháp kiểm tra thứ hạng website thủ công khá nhanh và cực dễ dàng mà không yêu cầu chủ quản website phải cài đặt bất cứ một công cụ nào. Tuy nhiên, bạn sẽ cần sử dụng tab ẩn danh để tìm kiếm từ khóa, bởi Google đã thay đổi thuật toán làm việc.

    Trước kia, khi hai người tìm kiếm cùng một từ khóa trên Google, nền tảng tìm kiếm này sẽ hiện ra những kết quả giống nhau, nhưng hiện nay kết quả đã khác bởi Google ưu tiên lịch sử, ngữ cảnh tìm kiếm của từng cá nhân để đưa ra những kết quả phù hợp với nhu cầu người tìm kiếm nhất. Do đó, nếu chủ quản website thường xuyên vào một trang web nào đó, Google sẽ đề xuất website đó trên kết quả hiển thị ưu tiên. Vì vậy, để có được kết quả kiểm tra từ khóa chính xác, bạn phải sử dụng chế độ tab ấn danh để xóa bỏ lịch sử tìm kiếm trước đây.

    [​IMG]

    Bạn sẽ cần sử dụng tab ẩn danh để tìm kiếm từ khóa, bởi Google đã thay đổi thuật toán làm việc (Ảnh: Google)

    Nếu sử dụng Chrome: bạn nhấn tổ hợp phím: Crl + Shift + N, hoặc biểu tượng 3 dấu chấm trên thanh công cụ và chọn “Cửa sổ ẩn danh mới”. Sau đó, bạn chỉ cần nhập từ khóa vào trang tìm kiếm Google. Khi kết quả hiện ra, bạn sẽ có thể kiểm tra từ khóa của mình xếp hạng bao nhiêu trên trang, bạn có thể xác định xem website của mình có nằm trên trang nhất của Google không.

    Khi muốn kiểm tra số lượng từ khóa giới hạn, bạn có thể sử dụng phương thức kiểm tra thủ công như trên, Tuy nhiên nhược điểm của cách này khiến bạn phải rà soát từng kết quả tìm kiếm để biết được vị trí của website mình ở đâu.

    Sử dụng các công cụ trợ giúp

    Serps


    Đây là một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa miễn phí phổ biến đối với dân SEO. Cùng với xếp hạng công cụ tìm kiếm, nó cũng hiển thị dữ liệu CPC và khối lượng tìm kiếm cho bất kỳ từ khóa hoặc cụm từ nào.

    Sau khi vào trang web Serps, bạn sẽ thấy giao diện thông tin từ khóa cần tìm kiếm hiện lên đầy đủ. Sau khí điền từ khóa muốn kiểm tra vào ô “Keyword” và điền tên miền vào ô “Domain”, bạn nhấn chuột vào “g” để chọn vị trí và ngôn ngữ, chúng ta có thể chọn các quốc gia mà bạn muốn kiểm tra thứ hạng từ khóa, ở đây là Việt Nam – Vietnamese, rồi chọn thiết bị hiển thị trên máy tính bàn hay thiết bị di động.

    Sau đó, bạn chỉ cần nhấn “Go!” và bạn sẽ biết được thứ hạng từ khóa của mình trên thanh tìm kiếm Google. Khác với việc kiểm tra thủ công, công cụ Serps cho phép bạn xem được thứ hạng nhanh chóng và biết được trang nào lên top một cách dễ dàng.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, công cụ này cũng có những bất lợi khi bạn chỉ có thể kiểm tra được 1 từ khóa mỗi lần, tuy nhiên điểm cộng là bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra từ khóa trên nhiều vị trí địa lý, nhiều ngôn ngữ. Thử tưởng tượng nếu khách hàng tiềm năng của bạn ở nước ngoài, công cụ này sẽ rất tiện lợi để có thể nhắm được họ.

    SEMrush


    Bạn có thể nhập URL của website hoặc URL riêng lẻ của một bài đăng trên website và công cụ này sẽ cho biết thư hạng xếp hạng từ khóa của website doanh nghiệp. Bạn có thể nhấp thêm vào bất kỳ từ khóa nào để kiểm tra mức độ cạnh tranh của từ khóa hay các chi tiết khác.

    Công cụ này hỗ trợ Google (bạn có thể chọn Tìm kiếm của Google dựa trên khu vực địa lý mục tiêu) và Bing. SEMrush là phần mềm chuyên nghiệp dễ sử dụng, tuy nhiên bạn chỉ có thể miễn phí sử dụng trong vòng 14 ngày đầu trước khi quyết định mua các gói dùng dài hạn.

    [​IMG]

    Google Rank Checker


    Google Rank Checker là một tiện ích trực tuyến miễn phí tuyệt vời giúp người dùng theo dõi kết quả xếp hạng từ khóa trong kết quả của công cụ tìm kiếm Google. Để sử dụng dịch vụ này, bạn chỉ cần đặt từ khóa bạn muốn tìm kiếm cùng với tên miền và nó sẽ cho bạn thấy vị trí của từ khóa cụ thể đó trên Google.

    [​IMG]

    AccuRanker


    Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ kiểm tra vị trí từ khóa trả phí chuyên dụng, thì AccuRanker là một lựa chọn hoàn hảo. AccuRanker có giao diện trực quan và rất dễ dàng để sử dụng. Bạn có thể theo dõi thứ hạng từ khóa trong tìm kiếm của Google và Bing đối với công cụ chuyên nghiệp này với những kết quả tìm kiếm rất nhanh và chính xác.

    AccyRanker là phần mềm chuyên nghiệp dễ sử dụng, tuy nhiên bạn chỉ có thể miễn phí sử dụng trong vòng 14 ngày đầu trước khi quyết định mua các gói dùng dài hạn.

    [​IMG]

    Kết


    Việc kiểm tra thứ hạng từ khóa tuy đơn giản nhưng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hay cho website của doanh nghiệp. Khi bạn đã viết xong một bài đăng được tối ưu hóa SEO bằng các từ khóa mục tiêu, nhiệm vụ tiếp theo của doanh nghiệp là theo dõi thứ hạng của công cụ tìm kiếm và tiếp tục xây dựng các liên kết ngược với loại văn bản thích hợp.

    Nguồn: Tổng hợp


    Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa trên Google thủ công và qua các công cụ

    Đánh giá bài viết này!

    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.