Cách để tối ưu hóa các Landing page một cách hoàn hảo - Phần 2

Thảo luận trong 'Hướng dẫn SEO Web lên TOP - Onpage' bắt đầu bởi Học SEO Web, 15/4/16.

  1. Học SEO Web Team quản lý Ravak

    Cách để tối ưu hóa các Landing page một cách hoàn hảo - Phần 2
    7. Từ khóa trong nội dung chính

    Như đã đề cập ở trên, Google cung cấp trọng số vào các từ trong thẻ headings của bạn, tuy nhiên nó cũng quan trọng để nội dung chính của bạn được tối ưu.
    Đặt từ khóa trong 100-150 từ đầu tiên của bài viết

    Đây là một cái gì đó mà bạn có thể làm một cách tự nhiên. Nhưng rất nhiều người bắt đầu bài viết của mình với một từ khóa dài và sử dụng từ khóa của họ cho lần đầu tiên ở giữa bài viết. Sẽ là rất tốt nếu bạn đặt từ khóa của bạn ở đâu đó trong 100 từ đầu tiên. Điều đó sẽ giúp Google hiểu trang của bạn đang nói về điều gì.

    Sử dụng tất cả các từ đồng nghĩa và các từ có liên quan

    Bạn còn nhớ bản cập nhật thuật toán Hummingbird? Bản cập nhật này đã thay đổi các các trang được tối ưu hóa với SEO - bây giờ chúng ta không còn thời kỳ tối ưu hóa với một từ khóa mà bạn cần phải làm việc để làm cho các trang của bạn có liên quan với cả một nhóm các từ đồng nghĩa và các thuật ngữ có liên quan. Vì vậy, việc thêm tất cả các loại của các từ khóa liên quan sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng trang của bạn và tránh các vấn đề nhồi nhét từ khóa.

    Cách để kiểm tra

    Để tránh vấn đề nhồi nhét từ khóa, bạn cũng cần phải biết bao nhiêu từ khóa là đủ trên một trang? Và một trong những cách để kiểm tra điều này bằng cách nhìn vào đối thủ cạnh tranh đang được xếp hạng top đầu.

    Bạn có thể làm với WebSite Auditor - trong tab Page Audit, bạn sẽ thấy các số liệu thống kê sử dụng từ khóa trung bình của đối thủ cạnh tranh top đầu của bạn và nơi mà trang web của bạn đang tụt lại phía sau.

    [​IMG]

    Chuyển sang module Content Editor, bạn có thể thêm hoặc loại bỏ các từ khóa phụ và xem số liệu thống kê khi bạn nhập.

    [​IMG]

    8. Chiều dài nội dung

    Có một số nghiên cứu SEO cho thấy rằng nội dung dài hơn thường xếp hạng cao. Vì vậy, như một quy luật nội dung của bạn phải chứa ít nhất 2000 từ và phải nhắm mục tiêu vào các từ khóa cạnh tranh.

    Tuy nhiên điều quan trọng là phải hiểu rằng "chiều dài nội dung lý tưởng" có thể thay đổi rất nhiều. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên nhìn vào các trang đã được xếp hạng tốt cho các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu.

    Cách để kiểm tra


    Trong module Content Analysis của WebSite Auditor, hãy nhìn vào số từ trong phần thân nội dung. Khi phân tích trang web của bạn, phần mềm cũng nhìn vào 10 trang đầu được xếp hạng cho các từ khóa mà bạn chỉ định và xác định một số từ tối ưu cho nội dung trang của bạn dựa trên dữ liệu này. Nếu nội dung của trang nằm trong phạm vi này, bạn sẽ thấy một dấu hiệu màu xanh bên cạnh yếu tố này.

    [​IMG]

    9. Multimedia

    Văn bản là lựa chọn duy nhất tính đến thời điểm này. Đưa các hình ảnh, video và lược đồ vào trang của bạn để cải thiện trải nghiệm người dùng và giảm tỷ lệ thoát, tăng thời gian trên trang web.

    Tuy nhiên, bên cạnh việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, bạn có thể sử dụng các yếu tố lợi ích cho SEO. Ví dụ, hình ảnh tối ưu hóa đúng cách là một cách thông báo cho công cụ tìm kiếm biết được trang web của bạn đang nói về vấn đề gì.

    Tối ưu hóa thẻ Alt và title hình ảnh của bạn

    Thẻ alt được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm để nói cho chúng biết và mỗi hình ảnh trên trang của bạn phải có một alt text.

    Thuộc tính title được hiển thị như một tooltip khi bạn di chuột qua. Mặc dù thuộc tính tiêu đề là không cần thiết, bạn vẫn có thể xem xét sử dụng nó trên các trang của bạn.

    Hãy xem xét việc thêm một video transcript

    Hãy xem xét đến việc đặt thêm một video transcript bởi đó như là việc bạn bổ sung thêm nội dung về trang.

    Cách để kiểm tra

    Trong Content Analysis của WebSite Auditor, kiểm tra phần hình ảnh để xem có hình ảnh nào thiếu alt text và từ khóa của bạn được sử dụng thường xuyên hay không.
    [​IMG]

    10. Nội dung "above the fold"

    Thuật ngữ "above the fold" bước đầu đã được thừa hưởng từ các biên tập viên , những người bận rộn với công việc nội dung của họ để nó trông thật hoàn hảo trên bài viết của họ.

    Tương tự như vậy, các nhà thiết kế trang web và copywriter đã luôn luôn muốn nội dung của họ thật sự bắt mắt và hấp dẫn, nó sẽ đủ để người đọc có thể tiếp tục đọc mà không cần phải di chuyển.

    Tuy nhiên, sau bản cập nhật page layout của Google, nội dung above-the-fold trở thành một khái niệm SEO tốt - công cụ tìm kiếm bắt đầu xử phạt các trang web với rất nhiều quảng cáo trên nếp gấp.

    Do vậy, hiển thị quảng cáo có thể là một mô hình doanh thu cần thiết cho trang web của bạn nhưng quá nhiều quảng cáo có thể có một tác động tiêu cực trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

    [​IMG]

    11. Liên kết external

    Các liên kết outbound tới các trang có liên quan là một tín hiệu thích hợp giúp Google tìm ra chủ đề của trang. Nó cũng cho Google thấy rằng trang của bạn là một trung tâm thông tin chất lượng.

    Một nguyên tắc tốt cho hầu hết các trang web đó là sẽ liên kết ra 2-4x trên 1000 từ. Tuy nhiên, bạn cần phải ghi nhớ rằng các trang web bạn liên kết ra phải phản ánh về bạn.

    Cách để kiểm tra

    Tương tự như với tất cả mọi thứ trong SEO, nếu có quá nhiều các liên kết ra ngoài sẽ không phải là một ý tưởng tốt bởi đó như là một dấu hiệu của một trang web chất lượng thấp hoặc một trang bán liên kết, có thể gửi tín hiệu sai đến công cụ tìm kiếm.

    Trong Content Analysis của WebSite Auditor, đi đến module Page Audit, nhìn vào số lượng các liên kết trên các yếu tố trang. Phần mềm này sẽ báo cho ban biết nếu bạn có quá nhiều liên kết đi ra cũng như cung cấp cho bạn danh sách chính xác của những liên kết ra.
    [​IMG]

    12. Các nút chia sẻ xã hội

    Tín hiệu xã hội có thể không đóng một vai trò trực tiếp trong bảng xếp hạng trang web của bạn. Nhưng các chia sẻ xã hội tạo ra nhiều tương tác cho nội dung của bạn. Vì vậy, đừng ngại đặt các nút chia sẽ xã hội nổi bật trên trang web của bạn.

    Trên thực tế, một nghiên cứu của BrightEdge cho thấy nút chia sẻ xã hội được nổi bật có thể làm tăng sự chia sẽ xã hội lên đến 700%.

    Chiến lược cho các nút chia sẻ xã hội

    Mặc dù các nút chia sẻ xã hội là một cách tuyệt vời để tạo ra lưu lượng truy cập giới thiệu nhưng chúng cũng có thể làm chậm thời gian tải trang của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng các nút chia sẻ xã hội sao cho đúng cách trên trang web của bạn.

    Cách để kiểm tra

    Khi phân tích trang web của bạn, Website Auditor còn thu thập những số liệu thống kê phương tiện truyền thông xã hội cho mỗi trang web của bạn, do đó nó cho phép bạn phân tích trên những trang có chứa nút chia sẻ xã hội không mang lại giá trị và có thể được gỡ bỏ một cách an toàn.

    Chỉ cần chuyển đến Popularity trong tab social media trong module Pages và cập nhật dữ liệu truyền thông xã hội cho các trang của bạn:

    [​IMG]

    Sau đó bạn sẽ nhìn thấy số lượng chia sẻ xã hội của mỗi trang.

    [​IMG]

    13. Mobile friendly

    Với hơn một nửa tìm kiếm Google đến từ các thiết bị di động, Google ngày càng tập trung vào việc cải thiện kết quả tìm kiếm di động. Nếu trang web của bạn không mobile friendly, nó có khả năng bị loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm di động hoàn toàn.

    Thiết kế Responsive có lẽ là giải pháp đơn giản nhất và được sử dụng rộng rãi nhất để mobile friendly — và đó là một trong những cách Google khuyến cáo. Nếu bạn sử dụng WordPress (hoặc CMS), việc lựa chọn một template responsive cho trang web của bạn là rất tốt.

    Cách để kiểm tra

    Nếu trang của bạn là mobile friendly, bạn cần đảm bảo chắc chắn rằng không có chuyện gì xảy ra với nó.

    Để kiểm tra điều này, bạn đi đến Content Analysis -> Page Audit trong WebSite Auditor. Xác định vị trí trang tiện dụng (Mobile) vào danh sách các yếu tố on-page ở bên trái. Click vào Mobile friendly sẽ cho bạn thấy trang web của bạn sẽ như thế nào trên các thiết bị di động.

    Các yếu tố trong phần Page usability (Mobile) là các tính năng chính xác của Google tin rằng các trang mobile-friendly cần phải có.

    [​IMG]

    14. Tốc độ trang

    Tốc độ trang đề cập đến số lượng thời gian một trang cần phải được nạp hoàn toàn. Tốc độ trang phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, từ máy chủ đến thiết kế và có thể được tối ưu hóa.

    Tốc độ trang là một vấn đề với Google

    Google đã chính thức xác nhận rằng nó sử dụng tốc độ trang trong thuật toán xếp hạng của nó. Tốc độ trang có thể ảnh hưởng gián tiếp đến SEO. Điều này có thể ảnh hưởng đến chỉ số index trên trang web của bạn.

    Tốc độ trang là quan trọng với khách truy cập

    Tốc độ trang là quan trọng với Google và cho thứ hạng của bạn, nó cũng không ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng của bạn. Nghiên cứu cho thấy nếu thời gian tải trang mất hơn 1 giây, nó có thể dẫn đến việc giảm 7% tỷ lệ chuyển đổi. Google mong muốn tốc độ tải trang của bạn phải là 2 giây hoặc ít hơn.

    Cách để kiểm tra

    Trong module Content Analysis của WebSite Auditor, hãy nhìn vào yếu tố Page speed (Desktop) ở bên trái. Dưới phần này, bạn sẽ thấy danh sách chính xác các yếu tố tốc độ liên quan của Google khi tìm kiếm trang web của bạn.

    Bạn muốn tập trung vào yếu tố nào dưới phần tốc độ trang mà có một lỗi hoặc cảnh báo trạng thái. Nhấp vào bất kỳ của các yếu tố bạn muốn cải thiện.

    Nếu có hình ảnh nào đó không được nén trên trang của bạn, chuyển đến tab Recommendation với một phiên bản nén được tạo sẵn cho hình ảnh và JS/CSS của bạn. Follow các liên kết để tải chúng lên trang web của bạn ngay lập tức.
    [​IMG]

    Đó là những điều quan trọng nhất để xem xét các yếu tố SEO on-page cho trang của bạn. Nếu bạn làm tất cả những điều trên, bạn sẽ có một nền tảng vững chắc cho những nỗ lực SEO off-page trong tương lai của bạn.

    Nguồn thegioiseo.com

    https://ravak.com.vn
     
    Last edited by a moderator: 15/4/16
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.