Các yếu tố quan trọng trong onpage

Thảo luận trong 'Hướng dẫn SEO Web lên TOP - Onpage' bắt đầu bởi Học SEO Web, 17/10/17.

  1. Học SEO Web Team quản lý Ravak

    Các yếu tố quan trọng trong onpage
    Có rất nhiều yếu tố trong Onpage. Dưới đây tôi liệt kê cho bạn những yếu tố quan trọng hơn mà bạn cần quan tâm.

    1. Bài viết chuẩn SEO: Bài viết chuẩn SEO là điều quan trọng hàng đầu mà bạn cần quan tâm. Những yếu tố cho thấy một bài viết chuẩn SEO.
    • Độ dài của bài viết: Yếu tố này thực chất không nằm trong việc tối ưu mà phụ thuộc vào khả năng viết của tác giả. Tuy nhiên bạn cần đặc biệt chú ý bởi theo kinh nghiệm mà các SEOer lâu năm để lại thì độ dài của bài viết ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng. Một minh chứng rất rõ ràng đó là khi bạn search một từ khóa nào đó, bài viết của trang wikipedia luôn hiện lên ở top 1. Bạn để ý xem có phải bài viết của wikipedia luôn rất dài đúng không?
    • Nội dung phải unique. Một bài viết được đi copy ở nơi khác chắc chắn không thể giúp cho trang web của bạn lên top. Hơn nữa khả năng trang web của bạn bị phạt là rất cao.
    • Nội dung hay, độc đáo, hữu ích với người dùng: Yếu tố này không kém phần quan trọng bởi nó quyết định xem người dùng có đọc bài viết của bạn không.
    • Bài viết có kèm theo hình ảnh hoặc video minh họa.
    • Bài viết có chứa từ khóa cần SEO ở một mật độ nhất định. Mật độ mà tôi thường dùng là 3-5%. Việc bạn nhồi nhét từ khóa quá nhiều vào bài viết cũng không hề tốt. Điều này vừa làm người dùng khó chịu, vừa làm Googe khó chịu.
    [​IMG]
    2. Tối ưu các thẻ Meta
    • Meta Title: Thẻ này chính là dòng tiêu đề màu đen to nhất hiện lên trong kết quả tìm kiếm. Độ dài của thẻ này tối đa là 60 kí tự và phải chứa từ khóa cần SEO, tốt nhất là từ khóa đứng đầu.
    • Meta Description: Thẻ miêu tả là dòng chữ nhỏ, mờ phía dưới tiêu đề. Dòng này miêu tả nội dung của bài viết, dài tối đa 156 kí tự.
    • Meta Keyword: Thẻ này nói cho Google biết nội dung chính của trang web. Thẻ này nên chứa từ 4 đến 5 từ, được cách nhau bằng các dấu phảy. Các từ được điền vào thẻ này chính là những từ khóa chính và từ khóa phụ cần SEO.
    3. Tối ưu thẻ Heading.
    Thẻ Heading là phần nổi bật hơn cả trong bài viết đối với cả các con bot và người dùng. Thẻ Heading nên là các từ khóa phụ hoặc chứa từ khóa chính. Khi sử dụng thẻ Heading cần chú ý đặt các thẻ đúng vi trí và đúng thứ tự.
    4. Tối ưu hình ảnh trong bài viết
    Để ảnh trong bài viết được tối ưu bạn cần làm những công việc sau:
    • Thêm thẻ title và thẻ alt cho hình ảnh. Nội dung của cả hai thẻ này đều nên chứa từ khóa.
    • Thêm chú thích cho ảnh, chú thích không nhất thiết phải chứa từ khóa và không giới hạn độ dài. Nhớ ghi nguồn của hình ảnh.
    • Chèn link cho ảnh, link này trỏ về bài Big content.
    [​IMG]
    5. Tối URL chuẩn SEO: Bạn cần tìm hiểu kĩ thế nào là một URL chuẩn SEO để đặt URL cho hiệu quả.
    6. Tối ưu CSS: Việc này ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng. Khi tối ưu CSS tốt tốc độ tải trang sẽ cao hơn.
    7. Xây dựng liên kết nội bộ (Internal link)
    8. Sử dụng các Anchor text trỏ về landing page.
    Các anchor text link cũng là cách để tăng time on site cho trang web của bạn.
    9. Tạo Sitemap cho website.
    Mỗi tác giả sẽ một cách trình bày những yếu tố quan trọng trong Onpage khác nhau. Bạn có thể chọn cho mình cách hiểu và trình bày các yếu tố trong Onpage theo cách của bạn sao cho công việc của bạn trở nên hiệu quả nhất.

    https://ravak.com.vn
     
    dunghien16 thích bài này.
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.