Các tẩy rỉ sét nhanh chóng và hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm - Mẹo Vặt' bắt đầu bởi trevang, 26/8/19.

  1. trevang Member

    Hiện tượng rỉ sét xảy ra là khi sắt bị oxy hóa do sắt kết hợp với oxy khi có nước hoặc không khí ẩm. Trên bề mặt kim loại sắt thép sẽ bị rỉ sét vây bám và lớp rỉ này rất dễ vỡ tan. Và vô tình bạn va phải các đồ đạc bị rỉ sét này khiến cho quần áo bị bám dính vết rỉ tạo nên những vệt bẩn màu nâu, nâu đỏ hoặc đỏ rất khó làm sạch.

    Vậy phải làm sao để đánh bay những vết bẩn rỉ sét này trên những chiếc quần áo, đặc biệt là áo sáng màu mà bạn đang rất thích. Đừng quá lo lắng, Dương Thịnh sẽ gợi ý cho bạn một số cách tẩy rỉ sét nhanh chóng, dễ làm và hiệu quả trên quần áo với những nguyên liệu dễ kiếm tìm như sau:

    [​IMG]

    Cách tẩy sạch vết rỉ sét bám dính trên quần áo
    Với những trang phục khi bị dính vết rỉ sét đặc biệt là quần áo màu trắng rất khó làm sạch vì màu của rỉ sẽ nổi lên trên nền trắng. Nếu không có phương pháp giặt hoặc giặt không đúng cách sẽ khiến vết rỉ này loang ra rộng hơn và buộc phải vứt bỏ quần áo đó thì thật uổng phí.

    Để làm sạch vết rỉ sét trên quần áo, bạn có thể áp dụng cách sau:

    1. Sử dụng muối hạt to rắc lên vết rỉ sét trên quần áo rồi nhỏ vài giọt nước cốt chanh sau đó đem ra phơi ngoài ánh nắng cho tới khi rỉ sét bay màu hoặc mờ dần thì giặt lại bằng nước nóng và bột giặt. Cần phải lặp lại nhiều lần mới bước tẩy rỉ sét này mới có hiệu quả như mong muốn. Khoa học đã nghiên cứu trong chanh tươi có tính chất limonene – loại tinh chất có tác dụng làm sạch rất hiệu quả và thường được sử dụng để chế tạo ra các loại hóa chất tẩy rửa công nghiệp, hơn nữa chanh tạo mùi thơm tự nhiên.

    Bởi vậy, chanh tươi được sử dụng như một loại hóa chất tẩy rỉ sét tự nhiên dễ sử dụng, mà có sẵn trong nhà. Bạn có thể thay thế chanh bằng giấm, kem đánh răng, bột backing soda để dùng trực tiếp lên vết ố, ngâm một thời gian và giặt sạch lại bằng xà phòng cũng mang lại hiệu quả tương tự.

    [​IMG]

    2. Sử dụng dung dịch tamin 5% để tẩm vào vị trí bị rỉ sét sau đó giặt lại bằng nước sạch. Tiếp theo dùng dung dịch oxalique hay acide citrique mua tại các quầy thuốc để bôi lên chỗ có vết rỉ để làm sạch chúng.



    3. Trường hợp lớp rỉ sét này bám dính trên quần áo lâu ngày thì có thể sử dụng dung dịch axit H2SO4 loãng để đánh bay vết rỉ nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu dùng dung dịch này không cẩn thận sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, nên phương pháp không khuyến khích các bán áp dụng trừ trường hợp đặc biệt.



    [​IMG]

    Lưu ý: trong trường hợp sử dụng hóa chất công nghiệp để làm sạch các vết gỉ bạn cần hết sức cẩn thận để tránh hóa chất tiếp xúc với tay vì rất có thể chất này sẽ ảnh hưởng không tốt tới da tay của bạn.

    Trên đây là một số phương pháp làm sạch vết rỉ sét bám trên quần áo. Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên giúp bạn biết cách tẩy rỉ sét bám dính trên quần áo nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tẩy rỉ sét trên các thiết bị, máy móc bằng kim loại, thì hãy ghé thăm shop hoachatduongthinh.vn để tham khảo trên nhiều mẫu chất tẩy rỉ sét như phốt phát hóa – chất tẩy rỉ sét TC-01, phốt phát hóa nền kẽm PPZN … , đảm bảo sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tẩy sạch các vết rỉ sét nhanh nhất mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức để thực hiện.

    Đặt mua ngay hôm nay với các sản phẩm chất tẩy gỉ sét tại Hóa Chất Dương Thịnh hoặc tham khảo thêm các loại hóa chất tẩy sơn, hóa chất công nghiệp khác. Địa chỉ cửa hàng chi tiết tại đây:

    Công ty TNHH HCAT Dương Thịnh

    Địa chỉ: Số 8 – Thôn Viên 3 – P.Cổ Nhuế 2 – Q. Bắc Từ Liêm – Hà Nội

    Hotline 24/7: 024 3838 7403 – 0972 170 931

    Email: hoachatduongthinh@gmail.com
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.