Các lỗi phổ biến trên di động Huawei P20 Pro và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm - Mẹo Vặt' bắt đầu bởi thuytuan8486, 30/11/18.

  1. thuytuan8486 Member

    1. Khởi động lại ngẫu nhiên
    Lỗi này hay xảy ra nhiều ở ứng dụng Gallery. Biểu hiện là máy sẽ đột ngột tắt và tự khởi động lại mà không biết nguyên nhân. Để khắc phục người sử dụng bạn có thể tham khảo cách dưới đây:
    - Xóa phân vùng bộ nhớ đệm. Người dùng hãy tắt di động bằng cách giữ phím nguồn chọn tắt. Sau khi tắt, giữ nút nguồn và tăng âm lượng cho đến khi biểu tượng logo Huawei xuất hiện, lúc này nhả phím nguồn nhưng vẫn giữ phím tăng âm lượng để xuất hiện các chế độ hiệu chỉnh, bạn chọn vào chế độ Wipe cache partition và phím nguồn để xác nhận đồng ý. Sau khi hoàn tất, sử dụng tăng âm lượng đến chế độ Reboot system now, nhấn Power để đồng ý chọn.
    - Người sử dụng có thể sử dụng phường thức khôi phục cài đặt gốc cho di động, nhưng hãy nhớ sao lưu các tài liệu quan trọng trên máy sang thiết bị khác trước khi thực hiện. Bạn vào vào Settings > System > Reset > Factory data reset > Reset phone > reset phone.
    [​IMG]
    2. Sạc chậm
    - Đảm bảo bạn đang sử dụng cáp và bộ sạc đi kèm với Huawei P20 Pro và cắm vào ổ cắm trên tường hoạt động ổn định.
    - Nếu Huawei P20 Pro bị ướt, nó có thể hạn chế tốc độ sạc cũng như một tính năng an toàn trên điện thoại. Bạn có thể để khô hoặc đặt nó vào một bát gạo chưa nấu để hút ẩm trước khi thử lại.
    - Nếu sự cố vẫn còn, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà bán lẻ để có thêm tư vấn và giúp đỡ.
    3. Micro không hoạt động
    - Điều này khiến người dùng không thể nghe âm thanh khi gọi, ghi âm hoặc thoại có hình. Người sử dụng có thể khắc phục như sau:
    - Nhấn giữ phím nguồn và chọn khởi động lại. Trong trường hợp lỗi do phần mềm trên máy thì đây là cách khắc phục khá hiệu quả.
    Người sử dụng cũng thử cập nhật phần mềm cho Huawei P20 Pro xem có update vá lỗi nào từ phía NSX hay không.
    4. Độ trễ màn hình cảm ứng
    - Người dùng có thể thấy sự chậm trễ của màn hình cảm ứng hoặc độ trễ khi họ đang thao tác sử dụng điện thoại. Người sử dụng có thể khắc phục như sau:
    - Người dùng vào Settings > Chọn Smart assistance > Chọn Motion control và bật Smart screenshot. Bạn lưu ý hãy tắt chế độ Gloves mode trong Settings > Smart assistance.
    - Người dùng có thể thử cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố bằng cách vào Settings System update > Check for updates xem có bản cập nhật hay không.
    Xem: sửa chữa điện thoại samsung galaxy note 5
    - Hãy thử hiệu chỉnh vào cài đặt: Settings > chọn Display và thay đổi từ FHD+ sang HD+ trong tính năng Screen resolution và hãy test lại xem có gì thay đổi hay không.
    5. Hao pin nhanh
    - Mặc dù được tích hợp viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng quá 1 ngày, nhưng đôi khi hiệu suất pin hoạt động lại làm Người dùng thất vọng, bạn cần giải quyết bằng cách tiết kiệm pin như gợi ý sau:
    - Người dùng vào Settings > Battery và chuyển Power saving mode or Ultra power saving mode > chọn On.
    - Vào Settings > Security > Screen Lock & Passwords và tắt chế độ Always display information.
    - Bạn cũng có thể cân nhắc vào Settings > Battery và chuyển Darken interface colors > Sang chọn On.
    - Bạn có thể tinh chỉnh một số thiết lập để tiết kiệm pin bằng cách vào Settings > chọn Battery > chọn App launch.
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.