Cà phê Eva – vẻ đẹp người Kon Tum

Thảo luận trong 'Địa điểm Du Lịch nghỉ dưỡng' bắt đầu bởi dulichvn, 13/1/17.

  1. dulichvn New Member

    Có 1 Eva rất độc đáo, rất Tây Nguyên ngay trong lòng phố núi Kon Tum, tạo điều kiện cho những người nào đang muốn tưởng niệm về những ngày của quá khứ để tìm về với các trị giá đã bị lãng quên hay chỉ đơn thuần là muốn tìm cho mình 1 khoảng không yên bình để nhâm nhi tách cà phê mà chiêm nghiệm lại cuộc đời, bỏ mặc những lo toan sang một bên để ngắm nhìn cuộc sống. Có một Eva như vậy, 1 Eva rất Tây Nguyên trên vùng đất đầy nắng gió Kon Tum này.

    Cuộc sống càng hiện đại thì con người ta lại càng muốn tìm về với những trị giá của ngày xưa, càng chân chất, giản dị bao nhiêu thì lại càng cảm thấy gần gũi bấy nhiêu. Trốn khỏi cái không khí tấp nập của nơi đô thị náo nhiệt để mua đến 1 nơi mà tự nhiên vẫn còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang dã, quên đi nhịp điệu của thời gian để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của tạo hóa, chắc chắn là 1 điều không khó khi bạn đặt chân tới với Kon Tum. Và cà phê Eva chính là 1 điểm tới lý tưởng cho bạn, tính cách con người Tây Nguyên đã được gói trọn trong khoảng không gian này, tưởng chừng nhỏ bé nhưng lại rất rộng lớn.
    [​IMG]
    Cà phê Eva đã là cái tên tương đối quen thuộc đối với những người nào ham du lịch, ham cái thú ngồi nhấm nháp ly cà phê ngùn ngụt khói bên trong một ko gian xưa cũ, mơ hồ, mơ hồ như chính cái tên gọi của nó vậy. Eva là quán cà phê do một kiến trúc sư người Pháp xây dựng, nên nơi đây vừa có hơi thở khoáng đạt của văn hóa Pháp, vừa có cốt cách giản đơn, chất phác của người dân tộc Ba Na. Hòa trộn và đắp đổi giữa hai nền văn hóa, Eva có một khí chất rất riêng, rất Tây Nguyên, nên nếu đã đặt chân đến Kon Tum mà bạn chưa 1 lần ghé qua Eva thì chắc chắn bạn đã bỏ lỡ một nửa vẻ đẹp tinh túy của mảnh đất này.
    [​IMG]
    Mở ra đón khách bằng chiếc cổng nâu trầm trên nền cỏ xanh mơn mởn, Eva khiến du khách phải say đắm ngay từ cái nhìn đầu tư bởi vẻ trầm mặc của mình, qua tâm hồn và tình yêu của người con ngoại quốc, hơi thở núi rừng đặc trưng được bao phủ lên cả không gian quán. Chất Tây Nguyên được thể hiện qua quang cảnh núi rừng được tái hiện thu nhỏ bên trong quán với tiếng suối chảy, với hệ thống cồng chiêng được đánh bằng sức gió, sức nước… và đặc trưng là khu tượng nhà mồ, khiến cho du khách phải say mê ngắm nhìn. những bức tượng được đục đẽo trên thân gỗ mộc mạc, được xếp đặt ở nhiều vị trí bên trong quán, số đông làm cho nơi đây như một bảo tồn tượng gỗ thu nhỏ, tạo nên một nét ấn tượng khó phai đối với các người nào đã từng đặt chân về với Kon Tum.
    [​IMG]
    Với chất liệu gỗ là cốt yếu, toàn bộ trang bị trang hoàng bên trong quán đều mang đậm trong mình cái hồn mộc mac của người dân tộc, cái tâm hồn vui vẻ, phóng khoáng của người Pháp. từ chỗ ngồi là những chiếc bàn gỗ giản dị hay các chiếc xích đu được đặt ở các góc lãng mạn nhất dành cho các cặp tình nhân, tới quầy bar được phác họa một cách đầy ngẫu hứng, phần nhiều làm nên 1 Eva rất riêng, rất Tây Nguyên.
    [​IMG]
    Eva tuy rộng lớn nhưng lại được bố trí đồng điệu, giúp du khách có thể thuận tiện tìm cho mình 1 chỗ ngồi để thư giãn, tán ngẫu hay hò hẹn. Trong 1 ko gian lãng mạn có tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót lăng líu kèm với bản nhạc hòa tấu man mác, bản nhạc Trịnh ru lòng người, kế bên ly cà phê nhỏ giọt, ngùn ngụt khói, lúc đó ắt hẳn bạn sẽ ước cho thời gian dừng lại để bạn có thể ủ ấp gọn cái hồn của đất trời Tây Nguyên.
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.