Bóc Mẽ Chiêu Bài Marketing Điện Máy Xanh Dẫn Dắt Bạn

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 19/12/16.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Bóc Mẽ Chiêu Bài Marketing Điện Máy Xanh Dẫn Dắt Bạn
    Dạo gần đây quảng cáo Điện Máy Xanh nổi lên như một hiện tượng marketing với những hình ảnh và giai điệu “ám ảnh” có sự viral cao. Nó tạo ra một làn sóng chia sẻ rộng rãi đang không có điểm dừng và những bình luận trái chiều. Không phải ai cũng biết tại sao Điện Máy Xanh lại đầu tư chục tỷ ngân sách cho một clip được cho là “nhạt nhẽo” và gần như “vô não” thậm chí thu hút nhiều phản ứng tiêu cực của dư luận. Đằng sau chính là một câu chuyện về việc xây dựng thương hiệu và tạo phản ứng ngược có hiệu quả không thể ngờ tới

    Video đến Điện máy XANH mua điện máy trả góp 0%

    Điện máy xanh - Marketing hương hiệu mới và bước nhảy đầu ngoại mục
    Ngay từ đầu việc thay đổi tên miền trị giá không dưới 10 tỷ đồng - Dienmay.com sang Điện Máy Xanh (dienmayxanh.com) của Thế giới di động đã là một bước đi chiến lược trong định vị thương hiệu, cạnh tranh từ khoá và khách hàng online. Bên cạnh đó nó còn thể hiện rằng việc xác định điểm mấu chốt khác biệt là điều rất quan trọng trong việc đặt tên thương hiệu. Với định vị xanh trong lĩnh vực điện máy, thương hiệu Điện máy xanh nếu làm tốt các khâu về truyền thông – PR, truyền thông bộ nhận diện thì tỉ lệ thành công sẽ cao hơn thương hiệu Điện máy.

    [​IMG]

    Theo ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Thế Giới Di Động, tên gọi Dienmay.com là tên chung, không định vị rõ thương hiệu nên chuyển đổi sang tên Điện Máy Xanh. “Trước khi thay đổi tên gọi mới, Thế giới Di động đã có cuộc khảo sát khách hàng. Phần lớn họ cho biết, tên gọi Dienmay.com trước đây rất chung chung. Ngoài ra, việc đổi tên thành Điện Máy Xanh là chiến lược phát triển mới của chuỗi bán lẻ hàng điện máy của Thế giới Di động”.

    Đẩy mạnh marketing và truyền thông và mục tiêu dẫn đầu


    [​IMG]

    Theo nhìn nhận của một chuyên gia thương hiệu, hiện Điện máy Xanh hiện chỉ nằm trong Top 5. 4 thương hiệu đang được định vị trong tiềm thức của người tiêu dùng tốt hơn Điện máy Xanh là Nguyễn Kim, HC, Pico, Media Mart.

    Ông Nguyễn Đức Tài - chủ tịch hội đồng quản trị Thế giới Di động

    Tại Hội thảo nhà đầu tư vừa diễn ra hồi đầu tháng 11, ông Nguyễn Đức Tài cho biết, trong 4 tháng cuối năm nay và cả suốt năm 2017, Điện Máy Xanh sẽ tổ chức PR rầm rộ, quay phim quảng cáo, tài trợ gameshow, phát quảng cáo trên các khung giờ vàng nhằm đánh chiếm thị phần điện máy.

    Mục đích của ông Tài là muốn mọi người khi muốn mua tivi, tủ lạnh hay máy giặt, thì cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu phải là Điện Máy Xanh chứ không phải một thương hiệu nào khác.

    Và đúng như thông báo của người đứng đầu doanh nghiệp này, trong tháng 11/2016, đoạn phim quảng cáo (TVC) của Điện Máy Xanh đã chính thức được phát trên các khung giờ vàng trên sóng truyền hình quốc gia VTV, cũng như các đài địa phương.

    Quảng cáo kỳ cục nhưng xem không dứt

    Tính đến thời điểm hiện tại, Campaign Asia vừa thông báo đoạn quảng cáo của Điện máy xanh đã lọt top 2 trong số những đoạn quảng cáo được xem nhiều nhất Châu Á tháng 11,thu hút 2,3 triệu lượt xem trên facebook và gần 2 triệu lượt xem trên YouTube cùng với số lượt bình luận, chia sẻ đáng nể. Quảng cáo gây ấn tượng đầu tiên với một loạt các hình nhân tưởng tượng tương ứng với các sản phẩm : ti vi, tủ lạnh, máy sấy tóc ….chạy nhảy múa hát khắp nơi với toàn bộ màu xanh - vàng loè loẹt. Nhạc nền cũng "khó tả" không kém với giọng hát gầm gừ như đang hát rock nhưng phần lời thì lại đơn giản đến khó tin đại loại như "Điện máy xanh u oa u oa u oaaaaaaaa". Với giai điệu bắt tai, chủ yếu lặp đi lặp lại cụm từ "đến Điện Máy Xanh", nhiều người đã nhanh chóng thuộc lòng bài hát này.

    TVC này viral đến mức chỉ cần lướt qua bảng tin Facebook hay ngó qua các page mạng là bạn sẽ thấy cơ số những hình ảnh về những người mặc trên mình bộ đồ bó màu xanh biển chói lóa, trên đầu mang những mô hình thiết bị điện tử/ gia dụng quen thuộc trong gia đình như tivi, tủ lạnh, máy sấy, máy lạnh... Kèm theo đó là những dòng status cực kì khó hiểu như "Bạn muốn mua tivi... bạn muốn mua tủ lạnh... Máy lạnh máy giặt..." Những clip, hình ảnh chế Điện máy xanh trở thành một xu hướng giải trí được toàn bộ nhóm công chúng hưởng ứng mạnh mẽ.

    [​IMG]

    Lời kết
    Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của thương hiệu đối với mỗi doanh nghiệp. Một khi mà các sản phẩm đã đạt đến mức độ hầu như không thể phân biệt được bằng tính chất, đặc điểm và lợi ích công dụng thì thương hiệu là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm. thương hiệu nói lên sự tin tưởng và sự an toàn.

    Để người xem nhớ đến sản phẩm và cả hình ảnh thương hiệu là cả một quá trình không phải dễ dàng! Nhìn lại quá khứ đã có rất nhiều đoạn quảng cáo sáng tạo được cư dân mạng truyền tay nhau điên đảo.
    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
    Có cái thì được chia sẻ vì quá ý nghĩa, có cái thì lại hài hước, có cái thì lại khiến người xem phải bất ngờ vì ý tưởng quá sáng tạo. Nhưng chắc hẳn về độ lạ - độc và ám ảnh thì không ai có thể "bật" lại được đoạn quảng cáo đầy ám ảnh chúng ta vừa đề cập .

    Có thể nói quảng cáo của Điện máy xanh thực sự thành công trong độ phủ, lan truyền cũng như gần hoàn thành mục tiêu định vị hình ảnh Điện máy xanh - nơi bán đồ điện máy cho người tiêu dùng. Tuy nhiên đây mới là giai đoạn đầu của xây dựng thương hiệu, để giữ vững thương hiệu và khẳng định giá trị, Điện máy xanh cần phải tập trung nữa vào sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ của mình. Như thế thương hiệu này mới có thể trở thành thương hiệu dẫn đầu và có những khách hàng trung thành trong làng điện máy.

    Xem thêm : Điện máy xanh và sự thành công
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html
     
    Last edited by a moderator: 19/12/16

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.