Bí kíp viết CV xin việc Marketing chinh phục thành công nhà tuyển dụng Hướng dẫn SEO Web lên TOP - Onpage Hướng Dẫn Xây Dựng Backlink Thủ Thuật SEO lên TOP mới Cộng Đồng SEO TOP CV (sơ yếu lý lịch) là bức “chân dung” không thể thiếu của mọi ứng viên khi tham gia thị trường tuyển dụng. Đặc biệt, đối với Marketing – một lĩnh vực đầy năng động, sáng tạo thì việc sở hữu một CV chuyên nghiệp và ấn tượng sẽ là chìa khóa quan trọng để bạn chinh phục nhà tuyển dụng. Vậy CV xin việc Marketing cần phải viết như thế nào để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng? Vai trò của CV xin việc Marketing là gì? CV xin việc Marketing là nơi để Marketer giới thiệu bản thân và thể hiện: Mục tiêu nghề nghiệp, Học vấn, Kinh nghiệm, Giải thưởng… liên quan đến vị trí ứng tuyển nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng. Cụ thể CV Marketing sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như: Vai trò của CV xin việc markteting Tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng: CV là cách để ứng viên làm nổi bật bản thân so với CV của các ứng viên khác và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Chứng minh năng lực và kỹ năng của bản thân: Bằng cách mô tả chi tiết kỹ năng, kinh nghiệm, thành tích nổi bật của bản thân trong lĩnh vực marketing, nhà tuyển dụng có thể đánh giá sự phù hợp của ứng viên với vị trí tuyển dụng. Thể hiện tính cách và giá trị của ứng viên: Thông qua mô tả sở thích, hoạt động tham gia… nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được tính cách của ứng viên có phù hợp với văn hóa công ty hay không. Tăng cơ hội phỏng vấn: Một CV ấn tượng và chuyên nghiệp với bố cục rõ ràng sẽ tăng cơ hội được mời vào vòng phỏng vấn. Cách viết CV xin việc Marketing chuyên nghiệp Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng một CV xin việc chất lượng, bạn có thể tham khảo cách viết CV xin việc Marketing dưới đây: Thông tin cá nhân Đây là phần đầu tiên trong CV giúp nhà tuyển dụng hiểu được tổng quan về con người của bạn và sẽ liên lạc nếu bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển. Phần thông tin cá nhân cần trình bày ngắn gọn và bao gồm các thông tin theo thứ tự: Ảnh đại diện Họ và tên Ngày, tháng, năm sinh Số điện thoại Địa chỉ email Địa chỉ liên hệ Đối với các thông tin giới thiệu cơ bản, bạn có thể gạch đầu dòng ngắn gọn các nội dung để dễ nhìn và khoa học hơn. Sử dụng địa chỉ email nghiêm túc, ảnh đại diện trong CV xin việc marketing nên chọn ảnh rõ mặt, trang phục lịch sự, tránh lạm dụng ảnh chỉnh sửa. Mục tiêu nghề nghiệp Mục tiêu nghề nghiệp là phần ứng viên thể hiện những dự định và kế hoạch phát triển sự nghiệp của bản thân. Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những ứng viên có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng. Thông thường, mục tiêu nghề nghiệp được chia thành: Mục tiêu ngắn hạn (trong 1-3 tháng tới) và Mục tiêu dài hạn (trong 2-3 năm tới). Cách viết CV xin việc marketing Bạn có thể căn cứ vào yêu cầu công việc để đặt ra các mục tiêu cụ thể, thực tế cho bản thân. Lưu ý tránh viết các mục tiêu nghề nghiệp chung chung hoặc sao chép mục tiêu của người khác. Kinh nghiệm làm việc Kinh nghiệm trong CV xin việc marketing là yếu tố quyết định 70% cơ hội được nhà tuyển dụng lựa chọn. Bởi phần này thể hiện quá trình làm việc và kết quả các công việc mà bạn đã đảm nhận. Để làm nổi bật kinh nghiệm làm việc, bạn có thể trình bày như sau: Tên công ty Thời gian làm việc Vị trí công việc Mô tả cụ thể công việc Bạn nên chọn lọc các công việc có liên quan đến vị trí ứng tuyển và liệt kê các công việc theo thứ tự thời gian, trình bày các công việc gần đây nhất đến các công việc trước đó. Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm thành tích đã đạt được trong công việc bằng các số liệu cụ thể để chứng minh năng lực của mình. Kỹ năng làm việc Kỹ năng làm việc giúp nhà tuyển dụng đánh giá tiềm năng và mức độ hoàn thành công việc của bạn so với yêu cầu công việc. Các kỹ năng phù hợp với công việc marketing có thể kể đến là: Sáng tạo nội dung Thiết kế hình ảnh Chỉnh sửa video cơ bản Lập kế hoạch Làm việc độc lập Làm việc nhóm Digital marketing: Facebook Ads, Google Ads … Bạn nên lựa chọn những kỹ năng liên quan trực tiếp đến công việc đang ứng tuyển, tránh trình bày dài dòng hoặc sử dụng các thang điểm đánh giá mang tính chủ quan. 10 Mẫu CV xin việc Marketing đúng chuẩn Các vị trí công việc trong ngành Marketing rất đa dạng, dưới đây sẽ là một số mẫu CV xin việc Marketing chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo: Mẫu CV vị trí Content Marketing Content (sáng tạo nội dung) là một vị trí công việc được nhiều Marketer lựa chọn khi bắt đầu theo đuổi ngành Marketing. Vị trí này sẽ tập trung chủ yếu tạo ra nội dung chất lượng, có giá trị và thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau để thu hút sự tương tác của khách hàng. Từ đó, tạo niềm tin và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ. CV content marketing Công việc chính của Content Marketing cần trình bày trong CV sẽ bao gồm: Sản xuất nội dung để đăng tải lên các nền tảng website, blog, social của doanh nghiệp Xây dựng kế hoạch nội dung cho các chiến dịch marketing Sản xuất nội dung phục vụ cho các hoạt động truyền thông Theo dõi, đo lường và đánh giá hiệu quả content >>> Xem thêm: 50+ mẫu CV Content Marketing “lấy lòng” nhà tuyển dụng năm 2023 Mẫu CV vị trí Social Media Nhiệm vụ chính của vị trí Social Media là quản lý các kênh social (mạng xã hội) của doanh nghiệp để thu hút lượt tương tác, quảng bá hình ảnh thương hiệu… Do đó, khi viết CV xin việc marketing vị trí Social Media, bạn cần làm nổi bật kết quả tăng trưởng của các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp. CV social media Mẫu CV vị trí Digital Marketing Digital Marketing (tiếp thị trực tuyến) là việc sử dụng các kênh và nền tảng kỹ thuật số: công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, email, website… để tiếp cận và kết nối với khách hàng tiềm năng. Vị trí này sẽ đòi hỏi một nền tảng chắc chắn về marketing để xây dựng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Do đó, một người làm Digital Marketing sẽ cần có các kỹ năng: Phân tích dữ liệu, xử lý số liệu, SEO, SEM… Mẫu CV vị trí Digital Marketing Mẫu CV vị trí chuyên viên SEO Nhiệm vụ chính của chuyên viên SEO (Search Engine Optimization) là tối ưu hóa trang web để tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm của Google. Khi một website được Google đánh giá cao thì sẽ được ưu tiên hiển thị tại những vị trí đầu tiên khi người dùng tìm kiếm. Điều này, giúp website trở nên uy tín và tiếp cận được nhiều người dùng. Bên cạnh kinh nghiệm làm SEO tại các doanh nghiệp kèm theo dẫn chứng số liệu cụ thể thì CV xin việc của một chuyên viên SEO có những kỹ năng sử dụng các công cụ: Ahrefs, SEMrush, Google Analytics, Google Search Console… sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Mẫu CV vị trí chuyên viên SEO Mẫu CV vị trí PR Marketing Chuyên viên PR (Public Relations) tập trung vào quản lý hình ảnh doanh nghiệp, xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, đối tác. Do đó, bên cạnh nền tảng kiến thức vững chắc về marketing thì CV xin việc marketing vị trí PR cần làm nổi bật các kỹ năng liên quan: viết, chụp ảnh, giao tiếp, thuyết phục, đàm phán, xử lý tình huống… Mẫu CV vị trí PR Marketing Mẫu CV vị trí Brand Marketing Nhiệm vụ chính của chuyên viên Brand Marketing là xây dựng và tạo định vị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Từ đó, gia tăng mức độ nhận diện và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Với vị trí này, CV xin việc marketing cần có: kiến thức vững chắc về thị trường, khả năng phân tích dữ liệu, quản lý dự án, kỹ năng xây dựng hình ảnh thương hiệu… Mẫu CV vị trí Brand Marketing Mẫu CV vị trí Event Marketing Chuyên viên Event Marketing đảm nhận công việc tổ chức các sự kiện online/offline để quảng bá sản phẩm/dịch vụ nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng mới. Vì vậy, CV xin việc của vị trí Event cần: kỹ năng tổ chức sự kiện, lên kịch bản, biên tập, tổ chức và điều phối sự kiện, giao tiếp, đàm phán, phân tích và đo lường dữ liệu. Mẫu CV vị trí Trade Marketing Vị trí Trade Marketing có trách nhiệm phát triển và thực hiện các chiến lược Marketing nhằm tăng doanh số tại các điểm bán hàng. Trade Marketing tập trung vào việc tạo ra các hoạt động tiếp thị nhằm tăng cường mối quan hệ giữa các kênh phân phối và người tiêu dùng cuối. Với vị trí này, CV xin việc cần tập trung vào những phần kinh nghiệm làm việc kèm dẫn chứng số liệu cụ thể để tăng tính thuyết phục nhà tuyển dụng và các kỹ năng: Phân tích đánh giá dữ liệu, quản lý dự án, tổ chức sự kiện, giao tiếp tốt, tỉ mỉ trong công việc… Mẫu CV trade marketing Mẫu CV vị trí Marketing Intern Vị trí Intern (thực tập sinh) dành cho người mới bắt đầu hoặc sinh viên marketing mong muốn đi làm tại các doanh nghiệp để tích lũy kinh nghiệm nhằm chuẩn bị một vị trí công việc tốt hơn trong tương lai. Vị trí này chưa yêu cầu cao về kinh nghiệm làm việc, tuy nhiên khi viết CV xin việc marketing vị trí thực tập bạn cần tập trung làm nổi bật: Học vấn, hoạt động ngoại khóa và các kỹ năng mềm giao tiếp, làm việc nhóm, xử lý vấn đề… để cho nhà tuyển dụng thấy được tinh thần làm việc và thái độ sẵn sàng học hỏi của bạn. Từ đó, gia tăng cơ hội được nhà tuyển dụng lựa chọn tham gia phỏng vấn. Mẫu CV vị trí Marketing Executive Marketing Executive có trách nhiệm thực hiện các chiến lược tiếp thị và quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp để đảm bảo đạt các mục tiêu đã đề ra. Đây cũng là cầu nối liên kết bộ phận marketing và bộ phận bán hàng. Mẫu CV vị trí Marketing Executive Một chuyên viên Marketing sẽ đảm nhận rất nhiều các công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao. Vì vậy, CV của các ứng viên ứng tuyển vị trí này cần có: Kiến thức về Marketing (Branding, Quảng cáo, PR,…) Kỹ năng sàng lọc và phân tích dữ liệu, tư duy Kỹ năng xây dựng kế hoạch, triển khai, quản lý dự án Kỹ năng đàm phán, giao tiếp tốt. Một số điều cần lưu ý khi viết CV xin việc Marketing Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi viết CV xin việc Marketing để tăng cơ hội tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng: Tạo CV cho từng vị trí ứng tuyển Bạn không nên sử dụng một CV cho mọi vị trí mà hãy điều chỉnh CV sao cho phù hợp với yêu cầu công việc của doanh nghiệp mà mình đang ứng tuyển. Điều này sẽ làm tăng khả năng CV của bạn lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng, bởi mỗi doanh nghiệp hay mỗi vị trí công việc cụ thể trong lĩnh vực marketing sẽ có những yêu cầu riêng về kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm. Nội dung logic, có dẫn chứng đi kèm Nội dung logic, có liên quan đến vị trí ứng tuyển sẽ làm cho CV xin việc Marketing của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, những thông tin được trình bày trong CV cần có thêm các số liệu chứng minh hoặc người tham chiếu để tăng tính thuyết phục nhà tuyển dụng. Nổi bật các thông tin quan trọng Làm nổi bật các nội dung quan trọng liên quan đến vị trí ứng tuyển trong CV sẽ giúp các nhà tuyển dụng nắm bắt nhanh những thông tin về bạn như: kinh nghiệm làm việc, kỹ năng hoặc thành tích đạt được. Từ đó, nhà tuyển dụng có thể đưa ra đánh giá về năng lực và sự phù hợp của ứng viên. Ngoài ra, việc làm nổi bật các thông tin quan trọng cũng là một cách để ứng viên tạo ấn tượng và tăng khả năng cạnh tranh của mình. Không sai chính tả Lỗi chính tả sẽ làm CV kém chuyên nghiệp, khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng không tốt và sẽ đánh trượt CV của bạn. Do đó, khi đã hoàn thiện CV, bạn hãy dành thời gian đọc lại một lượt các thông tin để đảm bảo các nội dung chính xác và được trình bày một cách khoa học, dễ nhìn. CV đơn giản được ưu tiên Mặc dù Marketing đòi hỏi sự sáng tạo cao nên nhiều Marketer thường lựa chọn những CV màu sắc, bố cục độc lạ để thể hiện cá tính của bản thân. Tuy nhiên, bạn cần căn cứ vào văn hóa của từng doanh nghiệp và yêu cầu của vị trí ứng tuyển để cân nhắc lựa chọn CV phù hợp. Tốt nhất, bạn nên viết CV xin việc có bố cục rõ ràng, sử dụng font chữ dễ đọc, màu sắc hài hòa. >>> Xem thêm: Cách viết CV Digital Marketing “đốn tim” nhà tuyển dụng Lời kết: Trên đây là những kiến thức về cách viết CV xin việc Marketing ấn tượng, chuyên nghiệp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những kiến thức này, bạn sẽ biết cách tạo ra CV phù hợp để gia tăng cơ hội tìm được công việc yêu thích. Đánh giá post Adblock test (Why?) Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2021: https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html Có thể bạn quan tâm: marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2021,marketing online cơ bản