Báo cáo về khả năng được nhìn thấy quảng cáo trên các nền tảng Digital

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 21/6/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Báo cáo về khả năng được nhìn thấy quảng cáo trên các nền tảng Digital

    Digital Marketing đang có vị thế lớn trên thị trường hiện nay, rất nhiều Marketer đang coi công cụ này như một thứ vũ khí quyền năng để thực hiện mọi chiến dịch. Vì thế quảng cáo trên các nền tảng Online là phương pháp hữu hiệu để phù hợp công cụ này. Quảng cáo hiển thị từ đó mà được coi trong, vì mục tiêu của bất kỳ nhà tiếp thị thông thái nào là tìm kiếm các nền tảng phù hợp để tiếp cận đúng đối tượng theo cách hấp dẫn, gây chú ý đến khả năng xem có thể giúp ích. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem khả năng được nhìn thấy là gì mà khiến các Marketer Đông Nam Á coi trọng vậy?

    Khả năng được nhìn thấy là gì, và làm thế nào để bạn đo lường nó?


    Khả năng được nhìn thấy hay còn gọi là Viewability, là một chỉ số dùng để cho nhiều Marketer đo xem liệu hiệu quả từ quảng cáo trên đa kênh có thực sự hiệu quả hay không. Thêm vào đó, khả năng xem cung cấp cho các nhà tiếp thị một số liệu có giá trị vượt xa số lần quảng cáo của họ xuất hiện trước mặt người dùng bằng cách tập trung vào việc liệu quảng cáo có thực sự được nhìn thấy. “Một hệ sinh thái quảng cáo dễ xem hơn có nghĩa là ít tiền quảng cáo lãng phí hơn, tiết kiệm chi phí cho nhà quảng cáo và lợi tức đầu tư tốt hơn cho số tiền tiếp thị của bạn. Chỉ số khả năng được nhìn thấy cung cấp cho các nhà quảng cáo sự minh bạch về hiệu quả đầu tư truyền thông của họ” Theo Laura Quigley, giám đốc điều hành tại Integral Ad Science Đông Nam Á (IAS), một công ty xác minh và đo lường.

    [​IMG]

    Theo Cục quảng cáo tương tác (IAB) và Hội đồng xếp hạng truyền thông (MRC), khả năng xem được đạt được khi tối thiểu 50% quảng cáo hiển thị được xem trong tối thiểu 2 giây liên tục. Không thể nhầm lẫn khả năng xem với phạm vi tiếp cận (số người mà quảng cáo của bạn được phục vụ) hoặc số lần hiển thị (số lần quảng cáo của bạn được hiển thị – bất kể người xem có tham gia với nó hay không). Nó giúp suy nghĩ về khả năng xem như một ấn tượng có thể xem được. Ví dụ: nếu quảng cáo của bạn đang phát nhưng người dùng đang duyệt trên một tab khác, ấn tượng đó sẽ không được xem là có thể xem được.

    Zainal Abidin, giám đốc khu vực SEA & Greater Trung Quốc, Oracle Data Cloud, một công ty đo lường bên thứ ba khác cũng cho biết “Sử dụng các hiển thị có thể xem làm cơ sở cho các phân tích chiến dịch”.

    Đảm bảo những quảng cáo của bạn được nhìn thấy


    Trên một số nền tảng nhất định, khán giả có tâm trạng tốt hơn để xem video vì họ truy cập vào nền tảng để làm việc đó. Gần đây, Moat Analytics của IAS và Oracle Data Cloud đã tiến hành phân tích khả năng xem trên toàn bộ khu vực Đông Nam Á. Phân tích so sánh khả năng được nhìn thấy các quảng cáo trên YouTube với các trang web của đối thủ cạnh tranh, nơi xem video chỉ là một trong nhiều điều người dùng làm. kết quả bên dưới ở nhiều nước trong và ngoài khu vực ĐNA cho thấy:

    [​IMG]

    Các Marketer cần chú ý đến khả năng được nhìn thấy trong một chiến dịch


    Xây dựng một chiến dịch video hiệu quả đòi hỏi thời gian và công sức rất lớn từ nhiều nguồn, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo rằng quảng cáo của bạn thực sự đạt được chất lượng hoàn chỉnh như kỳ vọng. Định nghĩa về khả năng được nhìn thấy của IAB và MRC giúp chuẩn hóa các nguyên tắc đo lường hiển thị quảng cáo có thể xem được, nhưng là một ngành công nghiệp, chúng tôi vẫn có cách để đi. Quigley cho biết việc biết quảng cáo nào có giá trị là vô cùng quan trọng để mang lại kết quả tốt hơn cho các nhà tiếp thị.

    [​IMG]

    Bằng cách sử dụng Viewability để đo lường sự thành công của chiến dịch video và để xác định nền tảng nào sẽ phân phối quảng cáo của bạn trên đó, bạn có thể đạt được kết quả chiến dịch tối ưu.

    Thắng Nguyễn – MarketingAI

    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.