9 Xu hướng email marketing các nhà tiếp thị cần xem xét trong năm 2019 (Phần 1)

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 21/1/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    9 Xu hướng email marketing các nhà tiếp thị cần xem xét trong năm 2019 (Phần 1)

    Mặc dù không nhận được nhiều tiếng vang tương tự như các kênh truyền thông xã hội trong việc đem lại doanh thu cho doanh nghiệp, email marketing vẫn luôn là người hùng thầm lặng mang lại kết quả cực kỳ ấn tượng cho các nhà tiếp thị hàng năm. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về hiệu quả của email marketing, những chỉ số dưới đây sẽ chứng minh được sự ấn tượng của mình:

    • Email có ROI trung bình là 122%, cao hơn bốn lần so với bất kỳ định dạng tiếp thị kỹ thuật số nào khác.
    • Email có hiệu quả gần 40 lần so với các kênh xã hội trong việc giúp các thương hiệu có được khách hàng mới.
    • Các nhà tiếp thị xếp hạng email là kênh có sự kết hợp tốt nhất giữa tính năng hiệu quả và dễ dàng.

    Từ các nền tảng cung cấp sức mạnh cho các chiến dịch đến cách người tiêu dùng sử dụng tin nhắn, email đang trải qua những thay đổi sâu sắc. Cùng đón xem những xu hướng email marketing các nhà tiếp thị cần xem xét trong năm 2019.

    [​IMG]

    Email marketing là người hùng thầm lặng mang lại kết quả cực kỳ ấn tượng cho các nhà tiếp thị hàng năm (Ảnh: Internet)


    Mục Lục

    9 Xu hướng email marketing các nhà tiếp thị cần xem xét trong năm 2019

    Tối ưu hóa trên thiết bị di động


    Người tiêu dùng có xu hướng thay đổi từ máy tính để bàn/máy tính xách tay sang những thiết bị di động nhỏ gọn. Do đó, điều thay đổi lớn nhất trong email marketing chính là thiết kế và tối ưu hóa email trên các thiết bị này.

    Khoảng 55% email đã được mở trên thiết bị di động, tăng từ mức 29% (vào năm 2012) và dự kiến sẽ tăng trưởng đều đặn trong những năm tới. Nói cách khác, tối ưu hóa email trên thiết bị di động là một trong số những điều kiện tiên quyết nhà tiếp thị cần phải thực hiện trong 12 tháng tới (ví dụ như độ dài của tin nhắn, cách chúng được hiển thị trên điện thoại).

    Tầm quan trọng ngày càng lớn của thiết kế


    Xuất phát điểm truyền thống của Email marketing là văn bản và hiện nay, đây vẫn là trọng tâm chính đối với mỗi email gửi khách hàng. Theo truyền thống, các nhà tiếp thị vẫn luôn chú ý đến tiêu đề và hình ảnh, song song với việc tập trung vào phát triển nội dung tốt.

    Thế nhưng, mọi thứ dần thay đổi, các thương hiệu đã bắt đầu nhận ra rằng hình ảnh sẽ đem lại những hiệu quả không tưởng cho các chiến dịch của họ. Các yếu tố thiết kế như biểu tượng, hình minh họa hay nút CTA kêu gọi sẽ khiến khách hàng hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sự phát triển của thiết kế trong năm tới sẽ ngày càng đem lại thành công cho thương hiệu.

    [​IMG]

    Email marketing của CGV với những hình ảnh đẹp mắt (Ảnh: Tổng hợp)

    Video content – tại sao không?


    Ngoài sự phát triển của điện thoại di động, một xu hướng kỹ thuật số rộng lớn khác đang tác động đến tiếp thị qua email đó chính là sự gia tăng người dùng xem video thường xuyên hơn – nói cách khác video content đang trở thành công cụ hữu hiệu cho các nhà tiếp thị.

    [​IMG]

    (Ảnh: Beautiful Email Newsletters)

    Video dự kiến sẽ chiếm 80% tổng lưu lượng truy cập Internet vào cuối năm 2019; 54% người tiêu dùng muốn xem nhiều nội dung video hơn từ các nhà tiếp thị. Ngoài ra, khán giả cho rằng họ có nhiều khả năng giữ lại các thông điệp tiếp thị được gửi qua video hơn là những thông điệp truyền thống. Việc kết hợp tất cả những điều đó lại với nhau trên các nền tảng email giúp việc phân phối nội dung trở nên trực quan hơn, người đọc cũng sẽ dễ dàng ghi nhớ và lưu trữ thông tin hơn.

    Tính cá nhân hóa được thể hiện qua email


    Trong một thời gian dài, việc email được cá nhân hóa khá hời hợt và hầu như bị doanh nghiệp bỏ quên. Nỗ lực cá nhân hóa lớn nhất đối với doanh nghiệp thời bấy giờ chỉ là tên người nhận được thay đổi. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị sẽ phải xem xét xu hướng này giống như quyết định mang tính chiến lược.

    Nhờ các nền tảng tiếp thị mạnh mẽ hơn và dữ liệu phong phú hơn, tính cá nhân hóa thực sự đã lên ngôi vương. Các thương hiệu đang ngày càng nhắm mục tiêu nội dung cụ thể hơn và cung cấp cho các cá nhân dựa trên hành vi trong quá khứ và những dự đoán trong tương lai.

    Cách tiếp cận này đã mang lại kết quả ấn tượng khi 82% các nhà tiếp thị báo cáo tỷ lệ mở tăng lên với email được cá nhân hóa – và sẽ trở nên hiệu quả hơn trong năm tới khi các công cụ máy học trở nên tinh vi hơn.

    [​IMG]

    Email được cá nhân hóa cho của thương hiệu Curnon (Ảnh: Tổng hợp)

    Tác động của trí tuệ nhân tạo


    Tại sao các nền tảng tiếp thị qua email dự kiến sẽ trở nên tinh vi hơn vào năm 2019? Phần lớn là do trí tuệ nhân tạo. AI không còn là thứ gì đó ngoài khoa học viễn tưởng nữa, AI đang len lỏi vào cuộc sống của mỗi con người, đặc biệt đối với doanh nghiệp thì AI là tối quan trọng. Công nghệ máy học đang được triển khai trên nhiều lĩnh vực. Liên quan đến email cụ thể, trí tuệ nhân tạo đã có thể giúp các nhà tiếp thị phát triển nội dung hiệu quả (chủ đề, dòng chủ đề…), tối ưu hóa thời gian / tần suất gửi và dự đoán hành động tương lai của khán giả.

    Đó chỉ là phần nổi của tảng băng. AI đang phát triển nhanh chóng và sẽ có thêm nhiều ứng dụng trong thế giới thực dành cho các nhà tiếp thị email trong năm tới.

    Kết


    Email marketing luôn là người hùng thầm lặng cống hiến cho doanh nghiệp trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Trong năm 2019, doanh nghiệp cần quan tâm hơn tới tiếp thị bằng email và nắm bắt những xu hướng mới nhất để đạt được những thành công hiệu quả bất ngờ.

    Nguồn: MDG Advertising


    9 Xu hướng email marketing các nhà tiếp thị cần xem xét trong năm 2019 (Phần 1)

    Đánh giá bài viết này!

    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.