6 KPIs đo lường PPC quan trọng bạn cần theo dõi

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 24/5/21.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    6 KPIs đo lường PPC quan trọng bạn cần theo dõi

    Các nhà quảng cáo PPC có thể thu thập được rất nhiều dữ liệu hữu ích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xác định KPI nào quan trọng nhất khi chạy quảng cáo và khi nào nên sử dụng chúng.


    (PPC là hình thức quảng cáo trực tuyến, trong đó nhà quảng cáo sẽ không trả tiền cho lượt xem, và chỉ trả tiền khi có người dùng chuột nhấn vào liên kết vào quảng cáo của họ).


    Điều tuyệt vời về PPC là chúng tôi có rất nhiều dữ liệu trong tầm tay và chúng tôi có thể thực hiện các thay đổi trong thời gian thực.

    Tuy nhiên, đôi khi, việc phân tích có thể khiến bạn tê liệt nếu bạn không tập trung vào các chỉ số phù hợp – hoặc tệ hơn, nếu bạn tập trung quá nhiều vào các chỉ số sai.

    Có rất nhiều chỉ số để theo dõi và mỗi người đều có mục đích của mình. Nhưng khi nói đến các chỉ số này, mỗi chiến dịch nên có các KPI ưu tiên được đặt làm trọng tâm, quan trọng hơn bất kỳ chỉ số nào khác.


    Mục Lục:

    1. Đo lường doanh số bán hàng


    Hầu hết các chiến dịch PPC có xu hướng nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn, cho dù doanh số bán hàng đó đến thông qua mua hàng thương mại điện tử, bán hàng tại cửa hàng hay khách hàng tiềm năng thì mục đích cuối cùng vẫn sẽ là bán hàng.

    Xuất phát điểm có thể khác nhau nhưng mục tiêu thường giống nhau.

    Nếu chiến dịch PPC của bạn được thiết kế để tăng doanh số bán hàng thì KPI quan trọng nhất mà bạn có thể theo dõi là những KPI cuối cùng sẽ giúp bạn theo dõi liệu PPC có tác động đến doanh số bán hàng hay không.

    Điều này đôi khi nói dễ hơn làm, đặc biệt nếu việc mua bán diễn ra trực tiếp.

    Đo lường mức tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử


    Tôi dám nói rằng việc đo lường mức tăng doanh số bán hàng là dễ dàng nhất đối với các công ty thương mại điện tử vì họ có lợi ích trong việc theo dõi dữ liệu mua hàng khi nó xảy ra.

    Đối với những công ty này, việc theo dõi tại chỗ để đo lường doanh số bán hàng (cùng với dữ liệu mua hàng bổ sung) là một KPI cơ bản.

    [​IMG]

    Đo lường mức tăng doanh số cho các giao dịch mua tại cửa hàng


    Việc đo lường mua hàng tại cửa hàng có thể phức tạp hơn nhưng có một số cách mà nhà quảng cáo có thể suy luận về doanh số bán hàng tại cửa hàng.

    Một cách để làm điều này là sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để kết nối các giao dịch tại cửa hàng với các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số.

    Một cách khác để làm điều này là đề nghị mọi người đặt hàng trước hoặc cung cấp phiếu giảm giá để sử dụng khi họ đến cửa hàng.

    Trong trường hợp không có khả năng đối sánh dữ liệu giao dịch, các nhà quảng cáo có thể đo lường chỉ số lượt ghé qua cửa hàng để ước tính lưu lượng người ghé qua thông qua các chiến dịch của họ.

    Theo dõi số lượng người sử dụng tiện ích mở rộng vị trí để nhận chỉ đường có thể là một cách khác để đo lường giá trị của các chiến dịch.

    Đo lường mức tăng doanh số để tạo khách hàng tiềm năng


    Đối với hầu hết các công ty tạo khách hàng tiềm năng, khối lượng khách hàng tiềm năng và chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng là những KPI quan trọng cần theo dõi nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm vì không phải tất cả các khách hàng tiềm năng đều được tạo ra như nhau.

    Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải theo dõi Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị, Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng và đường dẫn đ ến bán hàng.

    Việc đo lường tỷ lệ chuyển đổi kênh của khách hàng tiềm năng giúp nhà quảng cáo hiểu kênh, chiến dịch và tùy chọn nhắm mục tiêu nào đang thúc đẩy các khách hàng tiềm năng có giá trị nhất và có nhiều khả năng dẫn đến bán hàng nhất.

    2. Doanh thu


    Mục tiêu tăng doanh số bán hàng hầu như luôn luôn đi kèm với mục tiêu dài hạn, có tầm nhìn lớn hơn là tăng doanh thu.

    Đối với các công ty thương mại điện tử, điều này rất đơn giản và có thể được theo dõi cùng với doanh số bán hàng khi tính năng theo dõi mua hàng được triển khai. Các nhà quảng cáo theo dõi dữ liệu của họ trong suốt quá trình bán hàng ngoại tuyến cũng có thể thu thập dữ liệu này.

    Tuy nhiên, các nhà quảng cáo có khoảng cách giữa sự hiện diện trực tuyến và quy trình bán hàng ngoại tuyến của họ có thể phải ngoại suy dữ liệu này bằng cách sử dụng dữ liệu bán hàng ước tính và giá trị đơn đặt hàng trung bình.

    Ngay cả khi con số được ngoại suy, lý tưởng nhất là bạn nên có ý tưởng sơ bộ về cách các chiến dịch đang tác động đến điểm mấu chốt, nếu đó là mục tiêu của chiến dịch.

    3. Lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS)


    Để tiến thêm một bước này, sẽ hữu ích nếu bạn theo dõi doanh thu như một tỷ lệ trên chi tiêu quảng cáo.

    ROAS được tính bằng cách chia doanh thu cho chi tiêu quảng cáo.

    Đây là số liệu có thể được sử dụng làm thước đo để theo dõi xem liệu chi tiêu quảng cáo của bạn có mang lại giá trị mong đợi hay không – đặc biệt là khi các chiến dịch của bạn mở rộng quy mô.

    [​IMG]

    4. Lợi nhuận & Lợi tức đầu tư (ROI)


    ROAS không tính đến bất kỳ chi phí nào khác ngoài chi tiêu quảng cáo, vì vậy, điều quan trọng là phải theo dõi lợi nhuận và lợi tức đầu tư (ROI).

    Điều này đảm bảo rằng các chiến dịch vẫn đang thúc đẩy giá trị ngay cả khi đã tính đến tất cả các chi phí khác.

    Để tiến thêm một bước này, lý tưởng nhất là các nhà quảng cáo hiểu giá trị lâu dài của khách hàng để các tính toán của họ có tính đến giá trị trong tương lai.

    5. Tương tác trên kênh cao hơn & Hiệu suất khách hàng


    Đối với một số chiến dịch, mục tiêu có thể ít tập trung hơn vào bán hàng mà tập trung nhiều hơn vào mức độ nhận biết và mức độ tương tác của kênh cao hơn.

    Trong những trường hợp đó, người ta có thể lập luận rằng việc đo lường dữ liệu bán hàng vẫn quan trọng nhưng có thể khó xác định hơn trong một số trường hợp.

    Trong những trường hợp đó, có những chỉ số tương tác khác đáng để theo dõi.

    Brand Lift Data


    Các kênh quảng cáo trên mạng xã hội cho phép các nhà quảng cáo thực hiện các nghiên cứu về mức độ nâng cao thương hiệu để theo dõi tác động của chiến dịch đối với mức độ nâng cao thương hiệu so với một nhóm kiểm soát gồm những người không nhìn thấy quảng cáo của họ. Facebook thậm chí còn có một chỉ số truy lại thương hiệu ước tính có thể được sử dụng bên ngoài các nghiên cứu nâng cao thương hiệu.

    Các nghiên cứu nâng cao thương hiệu có thể tốn kém, vì vậy chúng không dành cho tất cả mọi người nhưng có những cách khác để theo dõi mức độ nhận biết thương hiệu.

    Monitoring Branded Search


    Một cách dễ dàng để theo dõi tác động của các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu là thông qua xu hướng lượng tìm kiếm có thương hiệu. Nếu các chiến dịch nâng cao nhận thức đang hoạt động, lượng tìm kiếm được gắn thương hiệu sẽ tăng lên.

    [​IMG]

    View-Through & Assisted Conversions


    Top of Funnel campaigns có thể không phải là động lực chuyển đổi lớn nhưng nếu có thì sẽ rất tốt. Đó là một số liệu tốt để theo dõi.

    Nhưng nếu không, có thể hữu ích nếu theo dõi tác động lâu dài của chúng thông qua chuyển đổi xem qua và chuyển đổi được hỗ trợ, giả sử rằng hành trình của người mua không quá dài để cookie theo dõi.

    6. Campaign Health Metrics


    Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, điều quan trọng là phải theo dõi các chỉ số về tình trạng của chiến dịch.

    Tôi đấu tranh để gọi những KPI này vì chúng thường không phải là những chỉ số gắn chặt với các mục tiêu tiếp thị. Tuy nhiên, chúng là các chỉ số hỗ trợ các chỉ số tăng lên, vì vậy chúng rất quan trọng. Đó là lý do tại sao tôi coi đây là các chỉ số sức khỏe của chiến dịch.

    Đây có thể là dấu hiệu cho thấy liệu các chiến dịch có nhiều chỗ để cải thiện hơn hay không nhưng chúng không phải là chỉ số bạn sẽ đưa ra trong phòng họp. Có hàng triệu chỉ số khác nhau có sẵn cho chúng tôi trong các nền tảng quảng cáo nhưng đây là một số chỉ số cơ bản nhất.

    Cost Efficiency Metrics (CPCs, CPVs, CPMs)


    Hiệu quả chi phí của tương tác ban đầu của bạn là một số liệu tốt để theo dõi, cho dù đó là CPC, CPM, CPV.

    Tất nhiên, đây không phải là KPI vì nó không phải là thứ bạn muốn tối ưu hóa.

    Ví dụ: tôi sẵn sàng trả phí bảo hiểm cho các nhấp chuột nếu điều đó có nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và giá mỗi lần bán hàng thấp hơn.

    Tuy nhiên, bạn vẫn nên theo dõi các xu hướng và xác định các cách để cải thiện hiệu suất của các chiến dịch hàng đầu của mình.

    Click-Through Rate


    Tỷ lệ chuyển đổi cho biết liệu các trang đích của bạn có liên quan và được tối ưu hóa tốt cho chuyển đổi hay không.

    Nếu tỷ lệ chuyển đổi thấp, có thể điều gì đó trên trang web không gây được tiếng vang hoặc có thể đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu không phù hợp với doanh nghiệp của bạn hoặc có thể là không ở đúng giai đoạn phễu để thực hiện hành động.

    Tương tự, xu hướng tỷ lệ chuyển đổi theo dõi tỷ lệ nhấp cho phép bạn nhanh chóng phát hiện các thay đổi tốt hơn hoặc xấu hơn.

    Conversion Rate


    Tỷ lệ nhấp là một số liệu có giá trị bởi vì nó cho bạn biết mức độ liên quan của quảng cáo của bạn với những người đang xem chúng.

    Tỷ lệ nhấp thấp có thể có nghĩa là quảng cáo có thể được cải thiện hoặc có thể có nghĩa là bạn không nhắm mục tiêu đúng đối tượng cho mục tiêu của mình.

    Theo dõi hiệu suất xu hướng thậm chí còn được cho là quan trọng hơn, vì nó cho phép bạn đảm bảo rằng bạn đang thực hiện các cải tiến liên tục – và nhanh chóng xác định các điểm sụt giảm khi chúng xảy ra.

    [​IMG]

    Impression Share


    Tỷ lệ hiển thị rất hữu ích để sử dụng làm thước đo cho việc bạn có thể nhận được nhiều hơn bao nhiêu quy mô từ các chiến dịch hiện tại của mình, nếu bạn đặt giá thầu mạnh hơn hoặc nếu bạn có thể đưa ra nhiều ngân sách hơn.

    On-Site Engagement


    Tương tác trên trang web là một chỉ số tốt để biết liệu khán giả của bạn có quan tâm đến những gì bạn đang bán hay không.

    Theo dõi những thứ như tỷ lệ thoát, thời lượng phiên trung bình và số trang được truy cập trung bình cho phép bạn hiểu liệu nội dung của bạn có vẻ phù hợp với khách hàng tiềm năng hay không.

    Nếu hiệu suất trên trang web có vẻ kém, chắc chắn nó sẽ giảm xuống.

    Hải Yến – MarketingAI

    Theo searchenginejournal

    >> Có thể bạn chưa biết: 10 cách cải thiện thứ hạng Fanpage Facebook trên trang kết quả tìm kiếm Google


    Đánh giá post


    Adblock test (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.