5 việc cần làm khi làm technical SEO cho Blogger - Phần 1

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO lên TOP mới' bắt đầu bởi Seo là gì ?, 6/5/16.

  1. Seo là gì ? Team quản lý Ravak

    5 việc cần làm khi làm technical SEO cho Blogger - Phần 1
    [​IMG]
    Quá trình SEO có rất nhiều phần không liên quan tới kỹ thuật như viết content chất lượng cho khách hàng mục tiêu và sau đó tìm kiếm độ uy tín cho website bằng cách xây dựng mối quan hệ và tìm kiếm backlink. Thế nhưng SEO không chỉ giới hạn trong các kỹ thuật tối ưu On-page và Off-page, bạn cần phải đi xa hơn nữa, chứ không chỉ tập trung vào từ khóa, link hay content. Chỉ khi nào bạn xây dựng được nền tảng kỹ thuật vững chắc cho website của mình thì bạn mới có được cơ hội tốt để có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
    Có thể thấy Google đang ngày càng trở nên phức tạp hơn. Nhưng nếu bạn có thể giúp cho bọ của họ hiểu được cấu trúc website, nó sẽ crawl và index dễ dàng. Và đưa thông tin theo cách mà bọ thích sẽ giúp bạn cải thiện kết quả đạt được của mình.

    Vậy technical SEO gồm những gì? Nó bao gồm tối ưu URL, giúp website điều hướng nhanh chóng, sửa các lỗi của code và những thứ tương tự vậy. Chắc hẳn nhiều người cảm thấy ngán ngẫm với các vấn đề về kỹ thuật, cho nên trong bài này là danh sách những việc cần làm và rất đơn giản với người mới bắt đầu.

    1. Crawl website với Screaming Frog và làm cấu trúc URL gọn gàng

    Bắt đầu bằng cách download công cụ Screaming Frog (tối đa 500 URL với bản free). Nó sẽ giúp bạn tìm các trang trùng lặp title, mete description và xem cấu trúc site.

    Bạn nhập URL vào khung trống và nhấn Start

    [​IMG]

    Quá trình này nhanh hay chậm tùy thuộc vào kích thước site của bạn. Khi đã xong, hãy bắt đầu với tab Response Codes. Nó sẽ cho bạn thấy các http code của URL.
    [​IMG]

    Sau đó kết hợp kiểm tra lỗi thu thập dữ liệu (Crawl error) trong Webmaster Tools.
    [​IMG]

    Sau đó chuyển qua tab URL và sắp xếp chúng theo độ dài (length)
    [​IMG]

    Một URL tốt là URL ngắn gọn và giải thích được cơ bản nội dung content bên trong.
    [​IMG]

    Xem lại các URL quá dài và URL không thể hiện dạng ký tự có thể gây ra lỗi crawl của bọ. Screaming Frog sẽ giúp bạn lọc lại chúng với chỉ một cú click chuột.
    Sau khi làm xong, bạn cần tạo XML sitemap cho search engine dễ dàng hiểu website. Lên thanh menu và chọn Sitemaps > Create XML Sitemap. Website lớn có thể có nhiều XML sitemap bởi một file sitemap không thể chứa nhiều hơn 50000 URL và 50MB.

    Sau khi tạo xong bạn vào submit sitemap trong Webmaster Tools tại Crawl >> Sitemaps >> Add/Test Sitemap

    [​IMG]

    2. Sử dụng redirect đúng cách và sửa các link hỏng để tối ưu hóa công việc crawl của bọ
    Đây là HTTP status code, đại diện cho trạng thái của link http.

    [​IMG]

    Chúng ta sẽ chỉ đi qua các mã chính là 301, 302 và 404.
    • 301 là redirect cố định, đưa về 90-99% mức độ uy tín của trang
    • 302 là redirect tạm, báo cho search engine biết là trang gốc sẽ sớm được mở trở lại
    Nếu bạn đang để trạng thái 302 thay vì 301 thì search engine sẽ cảm thấy bối rối. Và nguyên tắc là: nếu như có một trang không còn tồn tại trên website nữa thì redirect 301 nó về trang mới liên quan.
    Sau đó, bạn phải chú ý kỹ tới các trang có trạng thái http là 404 (được báo trong Screaming Frog). Nó là những trang:

    • Đã được chuyển tới vị trí mới
    • Không được đặt link chính xác từ các trang khác
    • URL đã bị xóa khỏi website
    Vấn đề với các trang này là chúng khiến cho Google mất thời gian index các content không tồn tại trên website.
    Google crawl các website dựa vào PageRank của chúng (hiện nay thì chỉ số này đã được bỏ). Theo như Botify logs analyzer, tỉ lệ crawl website là 81% với các website lớn và chỉ có 11% dành cho các website nhỏ mà thôi.

    [​IMG]

    Bởi vậy nếu bạn tiêu hao tài nguyên của Google vào các link không tồn tại thì bandwidth để crawl các URL sẽ sớm bị đầy. Cho nên bạn phải làm trang 404 hoặc là redirect 301 các trang lỗi về trang liên quan để bảo vệ tài nguyên crawl link của mình.
    [​IMG]

    Để đảm bảo Google sẽ crawl các trang quan trọng nhất của website thì bạn cần có hệ thống internal link hợp lý. Sử dụng các anchor text với từ khóa một cách tự nhiên để điều hướng người dùng cũng như bọ đến các trang, bài viết liên quan.
    Bạn có thể xây dựng hệ thống từ khóa liên quan nhau để cải thiện khả năng được crawl của website. Nếu bạn muốn tìm hiểu các trang nào là quan trọng nhất (dựa vào internal link) thì bạn có thể vào phần report của internal link (Liên kết nội bộ) trong Webmaster Tools.

    [​IMG]

    Trong một nghiên cứu của mình, Hubspot đã nhận thấy trang 404 giúp họ tiết kiệm được 200 lần response so với không có. Điều này có nghĩa là họ đã giúp Google thấy và crawl trang 404 thay vì trang hỏng.
    Hơn nữa, họ cũng tìm được các backlink không đúng về từ website khác. Ví dụ trang này http://www.hubspot.com/products/inbound-marketing/ có 370 backlinks nhưng nó chưa hề tồn tại trên website.

    [​IMG]

    Sau khi kiểm tra các trang “not found” thì họ tìm thấy hơn 8000 backlink từ 2000 domain khác nhau trỏ về chúng. Thật bất ngờ!
    [​IMG]

    Bởi vậy, họ xóa các trang lỗi đó và sử dụng 404. Sau đó cài đặt 301 redirect cho một số URL sai về các trang liên quan.
    5 việc cần làm khi làm technical SEO cho Blogger

    https://ravak.com.vn
     
    Last edited by a moderator: 7/5/16
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.