5 điểm quan trọng của cuộc khảo sát xây dựng liên kết năm 2016

Thảo luận trong 'Hướng Dẫn Xây Dựng Backlink' bắt đầu bởi Backlink, 24/4/16.

  1. Backlink Đi link diễn đàn

    5 điểm quan trọng của cuộc khảo sát xây dựng liên kết năm 2016 - hướng dẫn đi link, backlink chất lượng.
    Các liên kết vẫn là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong tìm kiếm của Google. Điều này đã được khẳng định gần đây khi Andrey Lipatov - nhân viên tại Google đã tiết lộ các liên kết, nội dung và RankBrain là ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất.

    Đây không phải là thông tin đáng ngạc nhiên nhưng đó là một sự xác nhận quan trọng. Các liên kết và nội dung vẫn là các khối xây dựng cơ bản của web.

    Nhưng hiện trạng của xây dựng liên kết là gì? Chúng tôi biết rằng các liên kết là vấn đề rất lớn đối với tìm kiếm. Brian Dean của Backlinko đã phân tích 1 triệu kết quả tìm kiếm của Google và tìm thấy "số lượng các domain liên kết đến một trang tương quan với thứ hạng hơn bất kỳ yếu tố nào khác".

    BuzzSumo và Moz cũng cho thấy trong một mẫu 750.000 bài viết được chia sẻ có hơn 50% là không có các liên kết external.

    Các liên kết vẫn còn quan trọng nhưng nó không đơn giản. Nicholas Chimonas cùng với John Doherty đã tạo ra một khảo sát về xây dựng liên kết 2016 được công bố vào thứ 3 ngày 5 tháng 4 trên Moz.

    Nicholas, John và Moz đều sử dụng ảnh hưởng của họ đến rất nhiều người. Nicholas, John và các nhà biên tập tại Moz đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu sâu các dữ liệu và đẩy thông tin phù hợp. Đó là một bài viết dài và tôi khuyên bạn nên đọc nó. Thay vì xào xáo lại thông tin đó, tôi sẽ rút ra cho bạn 5 ý chính từ cuộc khảo sát xây dựng liên kết 2016.

    - Nhiều SEO gắn bó với xây dựng liên kết và có vẻ như điều đó ngày càng gia tăng.
    - Xây dựng liên kết được thực hiện chủ yếu trong các nhóm nhỏ.
    - Thời gian xây dựng liên kết là lớn hơn ngân sách cho phép, điển hình là việc mua liên kết.
    - Xây dựng liên kết dựa vào nội dung là chiến thuật phổ biến nhất và được xem là hiệu quả nhất.
    - Hầu hết mọi người vẫn xác định chiến lược xây dựng liên kết.

    Các dữ liệu từ cuộc khảo sát xây dựng liên kết năm 2016

    Cuộc khảo sát có 435 người trả lời.

    Trong số 435 người được phỏng vấn có 180 tổ chức, 118 SEO in-house, 51 nhà tư vấn và freelancers, 41 chủ doanh nghiệp, 39 nhà marketing content in-house và 6 PR in-house.

    [​IMG]

    Những người trả lời đa số chọn SMBs và 106 người nhấn mạnh cấp độ doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Như bạn có thể thấy, kích thước mẫu là khá đa dạng.

    1. Nhiều SEO kết hợp xây dựng liên kết như một dịch vụ. Sự hội nhập ngày càng gia tăng

    [​IMG]

    Có hai chân lý cạnh tranh trong thế giới SEO: mỗi trang web cần liên kết để thực hiện tốt trong tìm kiếm và thật khó để đưa ra một giá trên các liên kết.Một mặt, đó là khó khăn để bảo lãnh các liên kết. Mỗi SEO được trang bị nhiều chiến thuật khác nhau để có thể dẫn đến các liên kết nhưng hiệu quả mang lại là khác nhau từ khách hàng đến khách hàng và từ phân khúc đến phân khúc. Việc bảo vệ các liên kết thường mất nhiều thời gian, khó khăn và đòi hỏi kiến thức chuyên ngành. Đó là một kỹ năng có giá trị.

    Mặt khác, các liên kết là vô cùng khó khăn để áp đặt lên đó, đặc biệt là với mỗi liên kết riêng lẻ. Khi bạn trích dẫn trước, có rất nhiều nghiên cứu cho thấy giá trị của liên kết, Google tiếp tục đứng đằng sau các liên kết như là một tín hiệu xếp hạng quan trọng.

    Nhưng khi tất cả đều nhìn vào một bức tranh lớn hơn, điều đó dường như không thể nói dứt khoát có bao nhiêu liên kết, loại liên kết và bao lâu sau khi bạn xây dựng liên kết sẽ mang lại cho bạn thứ hạng cụ thể. Điều này có nghĩa là liên kết xây dựng đòi hỏi một chiến dịch tùy chỉnh, đòi hỏi phải có kế hoạch chi tiết cụ thể và cần phải nhìn vào bức tranh lớn hơn.

    Theo quan điểm của tôi, xây dựng liên kết ngày càng ăn sâu hơn vào các hoạt động marketing online. Trong thực tế, tôi dự đoán rằng các liên kết sẽ đạt được giá trị như một KPI trong tiếp thị trực tuyến trong năm 2016.

    Tôi không thể chắc chắn rằng liệu nó có đang xảy ra.

    [​IMG]

    2. Liên kết xây dựng diễn ra chủ yếu trong các nhóm nhỏ

    [​IMG]

    Xây dựng liên kết là một phân khúc trong một phân khúc. Điều này có nghĩa là xây dựng liên kết thường được thực hiện một mình (33% số người được hỏi) hoặc trong một nhóm từ 2-5 người (48% số người được hỏi).

    Ngay cả ở cấp tổ chức, xây dựng liên kết dường như diễn ra chủ yếu ở các nhóm nhỏ. Rất hiếm khi nó được thực hiện trong các nhóm lớn.

    Thực tế cho thấy rằng SMBs (doanh nghiệp vừa và nhỏ) là tỷ lệ phần trăm lớn nhất trong báo cáo khảo sát này. Xây dựng liên kết là một nhiệm vụ rất đặc biệt và SMB không cần đội ngũ chuyên dụng lớn. Chỉ cần một đội ngũ nhỏ hoặc thậm chí chỉ cần một người cũng có thể làm được.

    3. Thời gian dành cho xây dựng liên kết lớn hơn sự phân bổ ngân sách SEO

    Thông tin này được thu thập từ hai câu hỏi tương tự nhưng khác nhau.

    Bao nhiêu phần trăm ngân sách SEO tổng thể của bạn được dành cho xây dựng liên kết?

    [​IMG]

    Bao nhiêu phần trăm của công việc SEO/chiến dịch của bạn là tập trung vào việc mua lại liên kết?

    [​IMG]

    Nhìn vào hình ảnh trên, rõ ràng người trả lời phỏng vấn đã dành nhiều thời gian vào việc mua lại liên kết với ngân sách được phân bổ. Các liên kết là một phần trách nhiệm chính của SEO và một phần công việc của chúng ta nhưng khách hàng không quá háo hức để chi tiêu ngân sách cho liên kết.

    Sự chênh lệch giữa việc phân bổ ngân sách và tỷ lệ phần trăm thời gian dành cho việc xây dựng liên kết là một cuộc nói chuyện mà SEO cần phải có.

    4. Xây dựng liên kết dựa vào nội dung là chiến thuật phổ biến nhất và được xem là hiệu quả nhất

    Xây dựng liên kết dựa vào nội dung là chiến thuật phổ biến nhất và được xem là hiệu quả nhất.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Điều thú vị về những kết quả này không chỉ là nội dung là phổ biến nhất mà SEO còn tập trung vào nhiều chiến thuật khác để xây dựng liên kết. Tôi nghĩ rằng có một vài lý do để giải thích điều này:

    - Việc thuyết phục người khác liên kết với bạn đòi hỏi một vài USP (đặc điểm bán hàng độc nhất) /giá trị cho các liên kết trang web. Nội dung là một trong những phương pháp chắc chắn nhất để tạo ra giá trị.

    - Sáng tạo nội dung hay tham gia vào quá trình này, cung cấp cho SEO kiểm soát nhiều tài sản hơn là tạo tài sản có thể để liên kết.

    - Marketing content đang tiếp tục gia tăng, nó tạo ra nhiều cơ hội cho SEO để xây dựng liên kết. Xây dựng liên kết trong bối cảnh marketing content đã được chứng minh có hiệu quả cho công ty của tôi.

    5. Hầu hết mọi người vẫn xác định chiến lược xây dựng liên kết

    [​IMG]

    Thực hành xây dựng liên kết đã gây tranh cãi trong vài năm qua. Trên thực tế, tôi đã viết về lý do tại sao tôi tiếp tục sử dụng "xây dựng liên kết" ít hơn so với một năm trước đây. Tôi thực sự tin rằng chúng ta nên sử dụng tất cả các thuật ngữ. Tôi tin rằng xây dựng liên kết là tốt và quan trọng và bạn có thể xứng đáng với nó. Bạn có thể kiếm được chúng - thậm chí nếu các trang web liên kết tiềm năng không nhận thức được nó. Sau đó, nó chỉ là vấn đề cho họ biết về lý do tại sao bạn xứng đáng được liên kết.

    Và như bạn có thể thấy, đa số mọi người phản hồi với "xây dựng liên kết" - nó chứng minh được rằng mặc dù trên thực tế nó đã thay đổi rất nhiều trong 4 năm qua nhưng nó đã không thay đổi những thứ cơ bản.

    Nguồn thegioiseo.com
    https://ravak.com.vn/forums/huong-dan-xay-dung-backlink.9.htm
     
    Last edited by a moderator: 24/4/16
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.