5 cách để xây dựng nội dung cuốn hút người xem

Thảo luận trong 'Hướng dẫn SEO Web lên TOP - Onpage' bắt đầu bởi Học SEO Web, 15/4/16.

  1. Học SEO Web Team quản lý Ravak

    5 cách để xây dựng nội dung cuốn hút người xem
    1. Tựa Đề Bài Viết - Title
    Cập nhật về nội dung, nhưng tại sao lại phải ghi Title ( Tựa đề) ở đây ? Tất cả điều có nguyên lý của nó:

    Với tư cách là một người đọc trước khi xem qua nội dung của bạn, họ sẽ đọc qua Title của bạn trước tiên, ở ngay trang kết quả tìm kiếm. Nếu Title của bạn không cuốn hút họ, thì họ sẽ không link vào để xem nội dung bài viết của bạn. Một Title có chứa từ khóa sẽ giúp Google đánh giá cao, tuy nhiên người đọc cũng đánh giá về nội dung Title.

    Bạn có hay để ý trên các bài báo cũng như website những nội dung thường được đánh bóng Hot nhất sẽ nhiều người xem nhất được miêu tả bằng những Title rất Hot. Chính vì thế, Title của bạn một mặt phải tuân thủ quy tắc SE0, mặt khác phải thu hút độc giả.

    Sau đây là kiểu Title cuốn hút người xem nhất:

    Kiểu Title theo dạng hướng dẫn

    90% người dùng trên mạng là họ tìm kiếm thông tin, thông tin ở đây bao gồm có rất nhiều chẳng hạn như tin tức Hot, thời trang, tạp chí…, nhưng tôi muốn bạn tập trung đến thông tin dạng hướng dẫn- cung cấp giá trị nhằm giải quyết nhu cầu của họ. Vì mục đích cuối cùng của chúng ta là giá trị của sản phẩm.

    Kiểu Title theo dạng danh sách tổng hợp

    Bây giờ bạn có thể chưa nghe qua, nhân đây tôi giải thích một chút về Title dạng này. Dạng này là cung cấp thông tin giá trị được rút gọn lại giúp người đọc dễ hơn, ngoài ra nếu bạn có nhiều Website liên quan đến lĩnh vực hay chẳng hạn, thì bạn gộp lại thành một bài viết, để người đọc có cơ hội biết tới nhiều Website bổ ích mà họ chưa biết đến.

    Điểm đặc biệt của Title này là thường chứa con số trong đó.

    Kiểu Title “kích thích tranh luận”

    Đây là một trong những dạng cuốn hút vào người xem nhiều nhất. Bạn sẽ lựa chọn một chủ đề có thể gây kích thích bình luận từ độc giả, hoặc là Title gây tranh cãi để người đọc có thể nêu quan điểm và ý kiến của mình, và trước khi trình bày quan điểm của mình, họ phải xem nội dung trước đã.

    2. Mô tả ngắn của page

    Sau khi đọc xong tiêu đề, người tìm kiếm sẽ đọc đến nội dung mô tả sơ lược về page đó. Bạn cũng cần kích thích người xem ở chỗ này để tăng tỉ lệ chuyển đổi từ người tìm kiếm thành người viếng thăm Website đấy nhé.

    Bạn viết nội dung mô tả càng ấn tượng càng tốt nhé. Nó giống như viết quảng cáo vậy, hấp dẫn và mang nhiều thông tin bổ ích cho người tìm kiếm.

    Một thẻ meta description được viết tốt sẽ không phải là một câu hoàn chỉnh, mà nó chỉ liệt kê các thông tin liên quan đến trang đó. Bạn cũng nên tránh lập lại các từ khóa, hay keyword.

    Trong nhiều trường hợp bán hàng, chúng ta có thể để lên đó giá gốc và mức giảm giá sốc để kích thích người tiêu dùng.

    Với trang liên hệ, thậm chí trang chủ, có thể dò số địa chỉ hoặc số điện thoại và địa chỉ liên lạc để người dùng chỉ cần tìm công ty hoặc Website là thấy ngay thông tin cần thiết mà bạn không cần phải click vào.

    3. Nội dung viết về chủ đề gì?

    Sau khi đã có được Title và mô tả bài viết, thì bước thứ 2 rất quan trọng, nó là tâm điểm để người đọc, chinh là nội dung.

    Để một bài viết thật hay, thật xúc tích thì còn tùy thuộc vào kỹ năng viết lách của từng người. Tuy nhiên, tôi xin chia sẻ với các bạn một vài kỹ năng giúp bạn có thể xây dựng đến nội dung cuốn hút người xem. Nếu bạn không có kỹ năng viết lách thì có thể nhờ người khác viết hộ, hoặc là bạn sẽ phải luyện tập, từ từ bạn sẽ có kỹ năng viết chuyên nghiệp.

    Từ chủ đề ( Title) bạn đã chuẩn bị sẵn, dựa theo kinh nghiệm của mình bạn hãy viết nội dung liên quan đến chủ đề đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng rành tất cả các lĩnh vực, nếu bạn không biết về lĩnh vực đó cũng không sao, sẽ có cách cho bạn.

    Lên Google tìm kiếm bài viết liên quan về chủ đề mà bạn đã chuẩn bị, bằng cách dùng từ khóa/ tiêu đề đó và search…

    Bạn hãy đọc qua bài viết đó và cuối cùng viết lại theo phong cách riêng của bạn.

    Nếu bạn không có thời gian? Bạn hãy dựa vào bài viết đã tìm trên mạng, bạn hãy edit một phần đoạn đầu, sau đó đổi đoạn, chuyển đoạn.

    Lưu ý: tôi không khuyến khích các bạn thực hiện bước thứ 4, vì người đọc họ rất tinh ý, nếu bạn “ xào bài” không khéo, không trôi chảy câu văn, họ đọc cảm thấy không hấp dẫn, thì khả năng họ “ ra đi” là rất lớn.

    Một khi đọc giả tìm thấy bài viết của bạn trên Google, theo thói quen thì họ sẽ click vào đó xem, và người dùng Internet họ không bao giờ mở 1 trang Website bao giờ, họ sẽ vào rất nhiều trang và chỉ để mặt trên Website của bạn chừng vài giây, và điều họ quan tâm ở đây chính là nội dung ban đầu. Hãy dùng những dòng chữ đầu tiên cuốn hút họ, 80% bắt được khách hàng hay không nằm ở đoạn đầu tiên.

    4. Chèn hình ảnh minh họa thật sống động

    Khi nhìn một bài viết trên mạng dài thường thượt từ đầu bài đến cuối bài mà không có tấm hình minh họa nào, thì bài viết đó không kích thích để người đọc ở lại đọc hết bài viết đó ( ngoài trừ truyện dài tập).

    Bạn nên lưu ý một điều, chèn hình ảnh một mặt giúp SE0 tốt, mặt khác kích thích thị giác của đọc giả. Vì khi họ đọc một đoạn bài viết,thấy những hình ảnh minh họa, sẽ tạo động lực ( thị giác) để họ đọc hết bài viết.

    5. Đặt mình vào vị trí người đọc để cảm nhận trước khi viết

    Thay vì nhắm vào bản thân thì bạn hãy đặt mình vào vị trí người viết, có như vậy, nội dung bài viết mới hướng đến đọc giả. Nghĩa là biết được đọc giả cần gì từ nội dung này, hãy cung cấp giá trị thật sự , khi đó bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn.

    Hãy luôn có suy nghĩ từ các góc khác của một vấn đề và hãy hỏi và tìm ra giải pháp.

    Hãy luôn tìm kiếm và so sánh giữa các dữ liệu nội dung ta có và trên mạng có để xác định mức độ khác biệt của nội dung hiện có và nội dung sưu tầm.

    Hãy quãng bá nội dung của ta một cách đầy đủm tránh để mất cơ hội vào tay người khác khi họ sử dụng lại.
    https://ravak.com.vn
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.