10+ những câu nói hay của tỷ phú Phạm Nhật Vượng về lý tưởng sống

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 19/7/21.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    10+ những câu nói hay của tỷ phú Phạm Nhật Vượng về lý tưởng sống

    Những câu nói hay của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã gắn liền với con đường lập nghiệp thành công của một tỷ phú đô la đầu tiên của Việt Nam. Ông trở thành vị doanh nhân được hàng triệu người Việt ngưỡng mộ với thành công trong việc xây dựng tập đoàn Vingroup. Những câu nói, triết lý của chủ tịch VinGroup đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều người trẻ. Dưới đây là top 10+ câu nói nổi tiếng gắn với hành trình đi tới thành công của ông Phạm Nhật Vượng.


    Mục Lục:

    Cuộc đời và sự nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng


    Năm 1982, Phạm Nhật Vượng học tại trường Trường Trung học phổ thông Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, đến năm 1985 thì tốt nghiệp.

    Năm 1987, ông thi đỗ Đại học Mỏ địa chất Hà Nội và có nhiều thành tích xuất sắc trong môn toán học, ông được học bổng du học ở trường Đại học Thăm dò địa chất Liên bang Nga.

    Năm 3 đại học ông bắt đầu kinh doanh. Phạm Nhật Vượng thuê một phòng trong DOM 5 để bán hàng, sau đó mở nhà hàng, nhập hàng từ Việt Nam để bán, buôn áo gió. Lúc đầu cũng có lãi nhưng thị trường thay đổi và thiếu kinh nghiệm nên phá sản.

    Năm 1993, Phạm Nhật Vượng tốt nghiệp đại học Thăm dò địa chất ở Liên Bang Nga và sau đó kết hôn với bà Phạm Thu Hương – bạn học cùng trường đại học.

    Cũng vào năm 1993, Liên Xô xuất hiện nhiều cơ hội kinh tế, Việt Nam đang thực hiện đổi mới, vợ chồng ông quyết định không về nước mà chuyển tới Kharkov, Ukraine. Tại đây, vợ chồng ông vay mượn tiền từ bạn bè và người thân mở một nhà hàng Việt Nam tên là Thăng Long ở Kiev, Ukraine.

    Ngày 8 tháng 8 năm 1993, Phạm Nhật Vượng vay 100,000 USD từ những người bạn Việt Nam với lãi suất 8% một tháng để bắt đầu sản xuất mì ăn liền, lấy thương hiệu Mivina. Ông nhập nguồn nguyên liệu chủ yếu ở Việt Nam và Đài Loan.

    Năm 1995, thương hiệu mì Mivina dần trở thành cái tên quen thuộc của hầu hết các thực phẩm ăn liền ở Ukraine.

    Năm 1999, tung ra sản phẩm rau thơm khô đóng gói.

    Năm 2000, ông đưa ra thị trường sản phẩm bột khoai tây.

    Năm 2004, mì ăn liền Mivina chiếm tới 97% thị phần ở Ukraine.

    Năm 2007, doanh nghiệp của Phạm Nhật Vượng bắt đầu sản xuất thức ăn nhanh và các loại súp đóng gói.

    Năm 2010, Phạm Nhật Vượng bán công ty sản xuất đồ ăn nhanh Công ty trách nhiệm hữu hạn Technocom cho công ty Nestle S.A của Thụy Sĩ với giá 150 triệu USD. Lúc này, ông Vượng vẫn còn sở hữu 2 nhà máy ở Kharkov với khoảng 1.900 công nhân, doanh thu rơi vào khoảng 100 triệu USD/năm.

    Năm 2021, Forbes ghi nhận giá trị tài sản ròng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đạt 9 tỷ USD, tăng 486 triệu USD (5,68%) so với đầu ngày 12/4/2021. Sở hữu khối lượng tài sản lớn trên hiện, ông Phạm Nhật Vượng đang đứng thứ 262 trong danh sách tỷ phú USD của thế giới do Forbes thống kê và bình chọn.

    >>> Có thể bạn quan tâm: Alibaba là gì? Cách làm giàu từ Alibaba

    Những câu nói hay nhất của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

    1. “Lúc nhỏ giấc mơ của tôi không hề lớn, tôi chỉ muốn giúp đỡ gia đình.”


    Ông Phạm Nhật Vượng sinh ra trong gia đình không được khá giả bởi nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ phụ thuộc vào quán trà đá nhỏ của mẹ. Ông chỉ có khao khát nhỏ bé là giúp đỡ được gia đình mình, ông Phạm Nhật Vượng đã từng bước một thực hiện được từng mục tiêu nhỏ rồi hướng đến những mục tiêu lớn hơn mà không phải ai cũng thực hiện được.

    Có lẽ Ông Phạm Nhật Vượng là minh chứng cho câu nói: “Bắt đầu nhỏ, suy nghĩ lớn”.

    [​IMG]
    Những câu nói hay nhất của tỷ phú Phạm Nhật Vượng
    2. “Tôi mơ ước sẽ biến những con phố của Hà Nội và Sài Gòn trở nên sầm uất như Hong Kong hay Singapore”


    Ông Phạm Nhật Vượng cho hay: “Tôi mơ ước biến những con phố của Hà Nội và Sài Gòn trở nên sầm uất như Hong Kong hay Singapore. Nếu có thể thực hiện thì kể cả mất tiền tỷ thì tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc. Tôi muốn để lại thứ gì đó cho thế hệ sau. Còn tiền dù sao cũng chẳng thể mang theo khi đã chết”. Với khát vọng kinh doanh và là một trong những câu nói hay của tỷ phú Phạm Nhật Vương gắn liền với tinh thần dân tộc, ông Vượng đã đã quyết định bán công ty ở Ukraina. Vì vậy ông đã tập trung kinh doanh ở Việt Nam, từng bước xây dựng một thương hiệu mang tính biểu tượng quốc gia bằng việc “toàn tâm toàn ý” cho Vingroup”.

    3. “Tấn công luôn tốt hơn là phòng thủ”


    Ông Vượng luôn có tư duy “tấn công” được thể hiện trong kinh doanh , khi Vingroup luôn đề cao tính sáng tạo và hiệu quả trong từng việc làm.

    4. “Hãy tận dụng thế mạnh của mình thành cái mạnh nhất để cạnh tranh với cái mạnh của đối thủ”


    Đây là một trong những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng. Câu này thể hiện tư duy cũng như chiến lược trong kinh doanh của ông Vượng khi cho rằng hãy phát huy điểm mạnh riêng của mình thay vì cứ đi theo thế mạnh của đối thử và sử dụng nó như một “đòn tấn công”.

    5. “Làm gì cũng phải đam mê, nghiêm túc với công việc, học hỏi liên tục cả đối thủ”


    Khi trả lời thắc mắc về việc Vingroup đã làm cách nafp để kinh doanh thành công đa lĩnh vực đến vậy? Ví dụ như bất động sản, dịch vụ khách sạn, bán lẻ, y tế, giáo dục, ô tô …Trong khi các lĩnh vực này hoàn toàn không liên quan với nhau và cũng chẳng phải là sở trường của ông.

    Ông cũng chia sẻ rằng khi ông bước sang lĩnh vực khác thì chỉ có liều. Thế nhưng khi bản thân ông đã quyết tâm làm thì phải có đam mê, nỗ lực và sự nghiêm túc với công việc đó. Đồng thời, ông mày mò học hỏi, quan sát “thiên hạ” làm thế nào, tính đoán cân đối và lăn xả vì công việc.

    [​IMG]
    “Làm gì cũng phải đam mê, nghiêm túc với công việc, học hỏi liên tục cả đối thủ” Ông Vượng chia sẻ
    6. “Tôi chỉ tập trung vào việc của mình, còn người khác muốn nói gì thì mặc họ”


    Bỏ mặc những thông tin đồn đại từ mọi phía, ông Vượng chỉ tập trung vào công việc của mình với phát ngôn: “Tôi chỉ tập trung vào việc của mình, còn người khác muốn nói gì thì mặc họ”. Chính những thành công ngày nay của Vingroup là sự đáp trả cho những lời nói ngoài tai của thiên hạ. Hiện nay, công chúng cũng chỉ biết đến một doanh nhân Phạm Nhật Vượng điều hành Vingroup tài ba – một tập đoàn kinh tế lớn hàng đầu của Việt Nam.

    7. “Tiền là phương tiện làm việc”


    Theo ông Phạm Nhật Vượng, “Tiền là phương tiện làm việc”. Ông cũng nhấn mạnh rằng tiền phải đẻ ra tiền.

    Đây cũng chính là nguyên tắc cơ bản của bất cứ người kinh doanh nào. Không chỉ tỷ phú Phạm Nhật Vượng, mà hầu như các tỷ phú khác đều có suy nghĩ tương tự. Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group cũng từng chia sẻ quan điểm như trên. Ông nói “Phương châm của tôi, nếu có tiền tôi sẽ đầu tư vào các dự án mới và không giữ tiền bên mình”.

    Thật vậy, trong kinh doanh tiền được ví như máu của doanh nghiệp. Nó nuôi cả một hệ thống, bộ máy của một công ty. Đồng thời, tiền là cái nôi để thực hiện hóa mọi ý tưởng của con người. Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh tốt, nhưng ngân sách công ty không đủ thì ý tưởng ấy khó mà thực hiện được.

    8. “Người ta bay suốt ngày thì mới mua, chứ tôi không đi đâu mấy, mua máy bay tính ra sẽ lỗ thì mua làm gì”


    Không giống như ông bầu Đức hay các vị tỷ phú đô la khác, sắm máy bay riêng để phục vụ cho việc đi lại. Người ta vẫn chỉ thấy hình ảnh Phạm Nhật Vượng bình dị di chuyển bằng phương tiện máy bay công cộng. Khi được hỏi giả định mua máy bay riêng thì ông Vượng bình thản đáp “ Người ta bay suốt ngày thì mới mua, chứ tôi không đi đâu mấy, mua máy bay tính ra sẽ lỗ thì mua làm gì”.

    Câu trả lời đầy tính kinh tế của ông khiến người nghe phải gật gù đồng ý. Là một vị tỷ phú giàu nứt vách nhưng mọi việc đều được ông Vượng cân nhắc đến lợi ích kinh tế. Dù đó có là chi tiêu cá nhân đi chăng nữa.

    9. “Mục tiêu của tôi không có gì thay đổi về bản chất vẫn làm đẹp cho đời”


    Khi được phóng viên báo chí trong và ngoài nước phỏng vấn “Vingroup đang và sẽ làm gì khi mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực phi địa ốc?” Doanh nhân Phạm Nhật Vượng vẫn trả lời trước sau như một. Ông nói “Mục tiêu của tôi không có gì thay đổi về bản chất vẫn làm đẹp cho đời”.

    [​IMG]
    Câu nói hay của chủ tịch tập đoàn Vingroup
    10. “Tôi không quan tâm đến chuyện lọt top 500 người giàu nhất trên thế giới”


    Công chúng không khỏi bất ngờ khi ông Phạm Nhật Vượng lọt top 500 người giàu nhất thế giới vào cuối năm 2017. Theo thống kê của tờ báo Forbes, khối tài sản lúc bấy giờ của ông là 4.3 tỷ USD. Ông là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất có tên trong danh sách này.

    Cho đến thời điểm hiện tại, khối tài sản của ông đã đạt 10 tỷ USD. Thứ hạng của ông cũng từ đó mà tăng đáng kể.

    Tuy nhiên, trong khi công chúng và báo chí quốc tế dành sự quan tâm đến sự phát triển thần tốc của ông. Thì ông chẳng mấy quan tâm đến danh hiệu này. Ông cũng từng chia sẻ “ Tôi không quan tâm đến chuyện lọt top 500 người giàu nhất trên thế giới”.

    11. “Lỡ làm người rồi không thể sống một đời phí hoài được”


    Có thể nói đây là phát ngôn tâm đắc nhất của ông trong lòng công chúng. Tâm niệm này của ông cũng khiến nhiều người liên tưởng đến câu nói nổi tiếng của tác phẩm “Thép đã tôi thế đấy”.

    Không cần quá nhiều phát ngôn gây sốc hay đánh bóng tên tuổi. Trong mọi hoạt động của tập đoàn Vingroup, người ta vẫn luôn thấy một hình ảnh Phạm Nhật Vượng chăm chỉ. Ông chăm chỉ làm việc, chinh phục những mục tiêu mới mà không nghĩ phải hưởng thụ.

    12. “Tôi không có nhu cầu gì nhiều. Cơm ăn, áo mặc, nhà cửa, xe cộ… có rồi”


    Dù đứng đầu một tập đoàn lớn và sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng ông không có nhu cầu gì nhiều. Ông chia sẻ những thứ như cơm ăn, áo mặc, nhà cửa, xe cộ,… ông đều có rồi.
     
    Last edited by a moderator: 31/7/21
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.