“Martecheter” – Thế hệ Marketer mới của thời đại Marketing 4.0

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 7/1/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    “Martecheter” – Thế hệ Marketer mới của thời đại Marketing 4.0

    IBM Watson Marketing đã phát hành Báo cáo xu hướng Marketing năm 2019, nêu bật các xu hướng trong ngành. Nhóm nghiên cứu dự đoán sự tăng trưởng của giám đốc dữ liệu Marketing và sự xuất hiện của ”Martecheter”

    [​IMG]

    “Martecheter” – Thế hệ Marketer mới của thời đại Marketing 4.0 (Ảnh: Lynda)

    Sự thúc đẩy của trí tuệ nhân tạo AI


    Dữ liệu và trí tuệ nhân tạo hiện nay đang thay đổi căn bản cách Marketing được triển khai. Báo cáo xu hướng Marketing năm 2019 của IBM cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) đang tiếp tục được sử dụng bởi các chuyên gia Marketing, dẫn đến một loại Marketer mới nổi lên và cá nhân hóa sâu sắc hơn cho người tiêu dùng. Nhóm nghiên cứu dự đoán rằng trong nền kinh tế cảm xúc, người tiêu dùng có thể sẽ tham gia nhiều hơn với các thương hiệu xác thực và đưa ra niềm tin của họ.

    Đó có thể không phải là một sự phát triển mới, nhưng IBM tin rằng AI và máy học sẽ biến việc cá nhân hóa thành hiện thực vì sự phổ biến dữ liệu và sắp xếp hợp lý sẽ cho phép các Marketer cung cấp nội dung được cá nhân hóa ở quy mô lớn.

    Michael Trapani, giám đốc chương trình Marketing của IBM Watson Marketing cho biết cảm xúc và kết nối cá nhân không hề xung đột với thế giới AI có vẻ “lạnh lùng” và tính toán.


    “Tạo kết nối với thương hiệu sẽ luôn là một quá trình rất nhân văn, hướng đến cảm xúc cho người tiêu dùng. Ở đó, AI và máy học có khả năng thông báo tốt hơn cho các Marketer dựa trên những hiểu biết sâu sắc về khách hàng của bạn mà con người không thể nhìn thấy hoặc tìm thấy. Những hiểu biết đó cho phép các Marketer phát triển sáng tạo tốt hơn, phù hợp hơn và sau đó phân phối nó ở quy mô trên các kênh cho người tiêu dùng cá nhân.”

    [​IMG]

    Sự thúc đẩy của trí tuệ nhân tạo AI (Ảnh: Savvycom)

    Ông Trapani cũng nói thêm:


    “Hầu hết các đối tác agency làm việc với IBM đã bổ sung hoặc mở rộng khả năng tư vấn và tích hợp kỹ thuật và dữ liệu của họ. Nhiều người cũng chuyển sang sắp xếp tư vấn nhiều hơn, tập trung nhiều hơn vào giờ và kết quả hơn là media buy. Bất kể agency với quy mô nào đều đang khám phá lợi ích AI đem lại để giải quyết các thách thức về tiếp thị và các vấn đề từ khách hàng của họ, cho dù đó là xây dựng các chatbot hay trải nghiệm tương tác”.
    “Martecheter” – Họ là ai?


    Báo cáo của IBM nêu chi tiết 9 xu hướng mới nổi, trong đó nổi bật nhất là sự nổi lên của ”Martecheter”. “Martecheter” chính là sự kết hợp và kết nối của Marketer và Tech – Công nghệ. “Martecheter” chính là thuật ngữ mới chỉ các các Marketer am hiểu công nghệ hơn với kỹ thuật công nghệ vượt ra ngoài các kỹ năng truyền thống của một Marketer thông thường.

    Báo cáo của IBM cũng dự đoán sự xuất hiện của giám đốc dữ liệu Marketing, đóng vai trò Marketing mới để thúc đẩy kết nối con người và công nghệ. Điều này sẽ cho phép trí tuệ nhân tạo và các công cụ Marketing dựa trên máy học để phân tích dữ liệu và hành vi của khách hàng, đưa ra khuyến nghị và dự đoán và trở nên thông minh hơn dựa trên dữ liệu được cung cấp cho khách hàng.

    [​IMG]

    “Martecheter” – Họ là ai? (Ảnh: techwyse)

    Vai trò của ”Martecheter” và giám đốc dữ liệu Marketing đang được thúc đẩy bởi AI và máy học, sẽ ngày càng được sử dụng để biến siêu cá nhân hóa thành hiện thực. Điều này sẽ thay đổi cách các nhà Marketer đưa ra quyết định và triển khai các chiến dịch khi AI phân tích và cung cấp nội dung được cá nhân hóa sâu với quy mô lớn.

    Martech và Adtech cũng được dự đoán sẽ hội tụ nhờ AI. Bằng cách đạt được kết nối dữ liệu tốt hơn giữa ngăn xếp Martech và Adtech, các Marketer sẽ có sự hiểu biết thời gian thực về khách hàng và chi tiêu quảng cáo. Do đó, các cơ quan Digital Marketing cần xây dựng thế hệ ”Martecheter” với chuyên môn về AI, tích hợp dữ liệu, phân tích trải nghiệm khách hàng, ứng dụng di động và phát triển giải pháp tùy chỉnh ứng dụng công nghệ ngay hôm nay.

    Theo CMO và The Drum

    Ngọc Mai – MarketingAI


    “Martecheter” – Thế hệ Marketer mới của thời đại Marketing 4.0

    5 (100%) 1 vote

    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.